Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ

Dulichbui's Blog - Gần đây, các hãng hàng không liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Air Asia thực hiện chương trình 10 Awesome Years! nhân kỷ niệm 10 năm khai thác dịch vụ bay giá rẻ của hãng với giá rẻ nhất chỉ 6 USD, VietJet Air bán trực tuyến 2.000 vé máy bay với giá 10.000 đồng, Jetstar Pacific với chương trình "miễn phí cho người cùng bay”,...
Cuối năm là thời điểm các hãng hàng không tung ra nhiều chương trình khuyến mãi
Một số kinh nghiệm để đặt vé máy bay giá rẻ:

Chuẩn bị
Để đặt vé máy bay giá rẻ, du khách nên chuẩn bị trước những vấn đề sau:
• Làm thẻ thanh toán quốc tế
Một số loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến thường được các hãng hàng không chấp nhận là Visa, Master Card,… Thông thường các loại thẻ này có hai loại: thẻ tín dụng (Credit Card) và thẻ ghi nợ (Debit Card). Môi thẻ có những quy định riêng, du khách có thể liên hệ các ngân hàng để tìm hiểu thêm các quy định và cách làm thẻ.
• Đăng ký tài khoản thành viên
Đăng ký tài khoản thành viên trên website của các hãng hàng không giá rẻ sẽ giúp du khách chủ động và tiết kiệm được thời gian khi đặt vé. Một số hãng hàng không giá rẻ: Tiger Airways, Jetstar, Air Asia, Vietjet Air, Lion Air, Cebu Pacific, ,…

Cập nhật thông tin khuyến mãi
• Để cập nhật thông tin khuyến mãi của các hãng hàng không, du khách có thể đăng ký nhận tin qua email (newsletter) hoặc thường xuyên truy cập website của các hãng hàng không.

Đặt vé
• Nếu đi vào dịp không có khuyên mãi, để có được giá tốt nhất du khách có thể sử dụng các website Dohop.com, Expedia.com, Kayak.com, Orbitz.com,... để so sánh giá. Các website này sẽ liệt kê các hãng hàng không bay tuyến mà bạn muốn đi, chặng bay, giờ bay, giá… từ đó du khách sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.
• Đặt và xuất vé sớm: điều này không chỉ giúp bạn có được giá tốt nhất mà còn có thể giúp bạn không phải chịu những khoản phí tăng sau đó của các hãng hàng không (thông thường sau khi vé đã xuất, nếu các hãng hàng không có tăng phí liên quan thì bạn cũng không phải chịu khoản phí đó).
• Bay nhiều chặng thay vì bay thẳng để tiết kiệm chi phí: một số chặng bay rất hiếm khi có giá rẻ, hoặc là chưa có hãng hàng không giá rẻ nào khai thác thì việc bay nhiều chặng cũng là một cách để có được giá rẻ, tiết kiệm kinh phí. Ví dụ: từ Thành phố Hồ Chí Minh bay đi Yangon (Myanma), du khách có thể chọn bay 2 chặng: từ thành phố Hồ Chí Minh sang Bangkok, rồi bay tiếp từ Bangkok sang Yangon.
Thường các hãng hàng không chỉ chấp nhận đặt trực tuyến trong những dịp khuyến mãi lớn, điều này dẫn đến việc website của hãng hàng không sẽ bị quá tải vì vậy cần:
• Đăng nhập tài khoản thành viên trước thời điểm cho đặt vé khuyến mãi để không phải mất thời gian khai báo khi đặt được vé.
• Tài khoản thẻ thanh toán quốc tế phải có tiền.
• Kiên nhẫn chờ đợi

Tùng Lâm
Bài này là bài viết gốc trước khi được chỉnh sửa & đăng trên trang du lịch báo Tuổi Trẻ
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét