Điểm báo 14.3.2012

Ông Dũng bật đèn xanh cho lên giá điện:

“…Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu điều chỉnh giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt yêu cầu Bộ Tài chính điều chỉnh giá điện vừa bảo đảm chủ trương theo cơ chế giá thị trường vừa đáp ứng mục tiêu kiềm chế lạm phát…”

Giá điện sẽ tăng nội trong tháng này hay tháng sau. Tháng 5 -6 sẽ tăng giá xăng lần nữa, nếu năm nay theo thông lệ xăng tăng giá 20% vào mùa hè như thường lệ.
‎(Tamnhin.net) – Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu điều chỉnh giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt yêu cầu Bộ Tài chính điều chỉnh giá điện vừa bảo đảm chủ trương theo cơ chế giá thị trường vừa đáp ứng mục tiêu kiềm chế lạm phát.


Thực sự là biết tin này mà trong lòng tôi thấy buồn khó tả, phải chăng số phận Việt Nam đã cùng tận?
Bộ GD&ĐT vừa công bố xin ý kiến rộng rãi dự thảo chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và cấp THCS. Theo đó, tiếng Hoa sẽ được đưa vào giảng dạy ở hai cấp học này với số lượng 4 tiết/tuần.

Điều này cho thấy, khả năng hấp thụ vốn tín dụng của DN vốn đã khó khăn thì nay sẽ vẫn tiếp tục rất khó khăn. Theo nhận định của ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia: Sau 2 tháng đầu năm 2012 tăng trưởng tín dụng chỉ được khoảng 2%, trong khi đó chỉ tiêu cả năm từ 15 -17%. Điều đó chứng tỏ “sức khỏe” của doanh nghiệp còn rất yếu, không hấp thụ nổi vốn.
Từ hôm nay (13/3/2012), mức trần lãi suất của các Ngân hàng đồng loạt giảm, nhưng chắc chắn cả doanh nghiệp và người tiêu dùng vẫn “khó nhằn”.
Giá cơm bụi tăng, công nhân đang làm việc lả đi vì ĐÓI.
Sau đợt tăng giá xăng và gas, nhiều hàng thực phẩm bắt đầu tát nước theo mưa. Vì thế, các quán cơm bình dân, cơm sinh viên trên địa bàn Hà Nội đã “đi trước đón đầu” tăng giá các suất cơm.

Ông Bình có thể qua làm bên Ban tuyên giáo ĐCSVN.
Với mức lạm phát cả năm dự kiến được kiểm soát tối đa 10%, theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình, người gửi tiền vẫn hoàn toàn có lợi khi lãi suất (LS) huy động hạ còn 13%/năm. Cùng đó, LS cho vay bình quân trong hệ thống tới đây sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng từ 14,5 – 16,5%/năm.
Giá xăng mới tăng tại Mỹ.

Kiểu này, do giá tại ngoại quốc cũng lên, giá xăng bên VN coi chừng còn bị lên thêm.

Nhất là từ nay đến tháng 12, ngoại tệ sẽ ngày càng hiếm đi. USD lên thì xăng lên.

Tháng này hoặc tháng sau hầu như chắc chắn sẽ lên giá điện.
The national average price for a gallon of gasoline rose above the $3.80 mark Monday, resuming the advance that has plagued drivers throughout the winter.
Bắt đầu giảm lãi suất từ ngày mai, liệu còn kịp cứu nền kinh tế Việt Nam nữa không?
Công bố quyết định điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước và lãi suất tiền gửi tối đa
Trong căn nhà tuềnh toàng, rách nát ấy, bố con anh Kiếp đang chuẩn bị bữa tối bằng việc lấy sắn trên gác bếp xuống để nấu. Anh Kiếp cho hay: “Nhà có 4 người mà sắn không còn nhiều nên phải tính xem còn bao nhiêu củ để chia cho từng người trong mấy bữa ăn”. Theo lời anh Kiếp thì mỗi bữa, một người chỉ được một củ sắn luộc mà thôi. Nếu như vậy thì chừng ấy sắn trên gác bếp của nhà anh may chỉ đủ kéo dài 3-5 ngày nữa là cùng.
Nhiều nông dân xứ Thanh lại đối mặt với cái đói. Toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 12 huyện với 66.537 nhân khẩu đang thiếu lương thực.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét