NGHĨ TIẾP VỀ NGOẠI CẢM VÀ THẾ GIỚI VÔ HÌNH



Vừa thấy "thằng" bạn Nguyễn Hữu Sơn trên ti vi. Lên Viện phó Viện Văn, có tí chức quyền, là được xuất hiện nhiều. Tôi gọi điện thì Sơn bảo mới đi Yên Tử về. Nhắc đến Yên Tử lại nghĩ đến thế giới vô hình. Yên Tử có suối mà trước đây các cung nữ vì o muốn xa vua đã cùng nhau tự vẫn. Đá ở đó thành đá thiêng, nhiều câu chuyện kể ai lấy đá đó về đều gặp nhiều chuyện nên đã phải mang trả lại. Riêng tôi có ông anh họ cùng ở SG cách đây mấy năm bị chết đột ngột. Cô em vợ cùng quê vào dự đám tang, đêm nằm mơ gặp linh hồn anh rể về báo: "Ở nhà tắm nhà anh có hai viên đá mà anh đi du lịch lấy về cho chị em kỳ chỗ chân bị chai. Nhưng hai hòn đá ấy là đá linh thiêng, em bảo chị rửa sạch đặt trên bàn thờ để thờ". Cô em mới ngoài quê vào hoàn toàn không biết có hai hòn đá, mới hỏi chị mình thì hoàn toàn đúng như thế. Bà chị sợ quá mới đi làm ngay như lời cô em nói. Cách đây mấy ngày bà ấy đến nhà tôi bảo ở quê giao cho trong SG quyên góp 15 tr để làm công đức làm cái gì đó cho nhà thờ họ, nhân chuyện ngoại cảm lùm xùm, tôi hỏi lại thì chị ấy xác định đúng như thế.
***
Tôi hoàn toàn không mê tín, tin hay o tin cái gì đều xuất phát từ thực tế mà tôi tìm hiểu rất kỹ. Kể cả việc mắng mấy "thằng già" rân trủ "tôi cao trí thấp tâm tối" tôi phải đúng hoàn toàn, nếu o chúng nó kiện rũ tù. Tôi không đi chùa, nhà thờ, ở nhà chỉ thờ bố mẹ, tổ tiên, không thờ Phật, Thổ Địa. Nếu có thờ thì chỉ thờ trong tâm và trong trí mà thôi. Còn vợ tôi thì có góc riêng thờ Chúa của bà ấy, tôi hoàn toàn tôn trọng.
Với chuyện ngoại cảm và thế giới vô hình thì với người thường không tin vì nhận thức hạn hẹp còn chấp nhận được, còn với những "thằng" nhà khoa học quan tâm đến ngoại cảm mà o tin trước một rừng chứng cớ thì thực sự ngu như lợn.
Càng hiểu lịch sử khoa học thì càng phải tin ngoại cảm vì khoa học còn kỳ dị hơn ngoại cảm nhiều. Rất nhiều trường hợp các nhà khoa học nghĩ một kiểu nhưng thực tế lại có những chuyện ngược đời buộc các nhà khoa học phải nghĩ lại. Hành trình của nền văn minh là thế. Như việc tìm ra phản vật chất, rồi vật chất tối. Rồi hiện tại để thống nhất Thuyết Tương đối rộng và Cơ học lượng tử người ta đưa ra Lý thuyết Dây mà theo tôi là tuyệt hay và đúng, có điều nó quá khó để kiểm chứng. Đây là lý thuyết mà Einstein dù vĩ đại nhất nhưng nhận thức của ông vẫn ở giới hạn thấp hơn rất nhiều, thậm chí ông còn rất sai khi chống lại Nguyên lý bất định, trái tim của Cơ học lượng tử. Trong lý thuyết Dây có những điều còn kỳ lạ hơn cả ngoại cảm, như không gian o chỉ có 3 chiều khả kiến mà còn có hàng chục, hàng mấy chục chiều phụ bị cuộn lại. Nếu lý thuyết Dây được kiểm chứng thì khoa học về thế giới hữu hình đã chiếm lĩnh được đỉnh cao nhất. Nhưng trí tuệ loài người lại chỉ như đứa trẻ trước ngưỡng cửa thế giới vô hình mà thôi.
4-12-2013
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét