Tết 2011 đi du lịch ở đâu?

Dulichbui's Blog - Tết Tân mão 2011 này bạn sẽ đi du lịch ở đâu? Thời điểm này mà hỏi câu hỏi đó thì chắc có phần...muộn vì dường như các kế hoạch đi chơi ở đâu trong dịp Tết 2011 đã được lên lịch hết rồi. Dạo một vòng qua các diễn đàn du lịch, Tùng Lâm bắt gặp rất nhiều topic có nội dung mời gọi, rủ rê tìm bạn đồng hành cho các chuyến đi du lịch bụi trong dịp Tết Tân Mão 2011 tới; Gọi điện cho một người bạn hỏi thăm tình hình tour Tết (tour trọn gói) năm nay thế nào thì được báo là nhiều tour đã khóa sổ.
Tuy nhiên vẫn còn đó không ít bạn vẫn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một điểm đến cho mình trong dịp Tết năm nay. Tùng Lâm xin được có đôi dòng gợi ý, hi vọng nó giúp ích được cho nhiều bạn.

Trong nước  
.Hành trình về đất phương Nam (Đồng bằng sông Cửu long
Làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc, Đồng Tháp)
 Những chuyến đò tấp nập ngước xuôi trên các ngã sông, cảnh trăm hoa đua sắc tại làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc, Đồng Tháp), những phiên chợ ven sông,... Về một lần để khám phá được sự chân chất, mộc mạc của người dân miền Tây Nam Bộ; để được thưởng thức những món ăn "chỉ Tết mới có" của vùng đất nơi đây.
Đi bao nhiêu ngày?
2 ngày, 3 ngày hay lâu hơn đều được.

. Thân thương miền Trung (Huế, Đà Nẵng, Hội An)
Lễ hội vật làng Sình (Thừa Thiên Huế)
 Sự yên bình của Huế, sự cổ kính của Hội An và sự náo nhiệt của một thành phố như Đà Nẵng sẽ luôn tạo cho du khách những điều thú vị, mới mẻ.
Đến với miền Trung vào dịp Tết, du khách sẽ có dịp khám phá nhiều hơn nét văn hóa của con người nơi đây cũng như tận hưởng được cái se se lạnh với những cơn mưa phùn của những ngày đầu năm.
. Tây Bắc
Chợ phiên Tây Bắc
Miền Bắc đang lạnh (rất lạnh), những điều đó cũng không cản được những bước chân của những du khách thích khám phá, thích trải nghiệm.
Tây Bắc luôn là điểm đến hấp dẫn vào mùa Xuân bởi cảnh sắc thiên nhiên còn khá hoang sơ; bởi những buổi chợ phiên ngày Tết của đồng bào dân tộc thiểu số, bởi sự tò mò về chợ tình Sapa (dù đã bị thương mại hóa nhưng vẫn có sức thu hút); những món ăn truyền thống của người dân địa phương... Hay đơn giản là để trải nghiệm chính bản thân mình: đón Tết trên nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan.


Nước ngoài
. Những điểm đến ... tránh Tết
Không ít du khách Việt Nam chọn việc đi du lịch nước ngoài như để "tránh Tết", để thư giãn sau một năm vất vả với công việc, học tập,...
Những điểm đến được lựa chọn là: Campuchia (cho những người có ít Thái Lan), Thái Lan,...

.Đón Tết tại nước ngoài
Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ, Singapore (Các nước này đều đón Tết âm lịch như Việt Nam) sẽ là những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đón Tết ở nước ngoài.

Một số điểm đến khác thì sao?
Sài Gòn?
Khác với sự đông đúc, nhộn nhịp hàng ngày, Sài Gòn những ngày đầu năm mới yên ả hơn, buồn hơn (với một số người).
Địa điểm đông vui nhất nhất tại Sài Gòn trong những ngày Tết là không gian đường hoa Nguyễn Huệ, các điểm vui chơi giải trí như Đàm Sen, Thảo Cầm Viên,...
Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt?
Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Tết đến Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt tiếp tục là sự lựa chọn cho nhiều du khách (khách nội địa, khách Việt kiều, khách quốc tế) và điều đó là cho Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt bị... đông đúc. Cảnh chờ đợi, chen chúc những ngày đầu năm chắc không du khách nào muốn. Đó là chưa kể đến việc giá cả tại các điểm này trong dịp Tết sẽ tự dưng được đẩy lên cao hơn thường ngày.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét