SÁCH MỚI: BÓNG TỐI CỦA ÁNH SÁNG

SÁCH MỚI:
BÓNG TỐI CỦA ÁNH SÁNG
(Phê bình tiểu luận văn học và triết học của ĐÔNG LA.
Nxb Hồng đức, H., 2013).
Các anh chị, các bạn quý mến!
Quý vị nào có lòng ham hiểu biết, yêu tri thức, yêu cái đẹp, cái thiện, cái đúng; ghét cái sai, cái xấu.  Xin đặt mua sách theo email:
và gởi tiền đến:
*Chủ tài khoản: NGUYỄN VĂN HÙNG
*Số tài khoản: 6380 2050 47180
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Bình Thạnh.
*Giá sách: 98.000 đ/cuốn.
Gởi tiền xong, xin quý vị báo tin và báo địa chỉ nhận sách. Tôi sẽ tận tay gởi sách tới quý vị qua đường bưu điện. Tôi đã gởi được gần 100 cuốn tới tay các vị hảo tâm đầu tiên.
Xin cám ơn quý vị rất nhiều!
ĐÔNG LA
Tác giả ĐÔNG LA, sau cuốn phê bình Tiểu luận BIÊN ĐỘ CỦA TRÍ TƯỞNG TƯỢNG (Nxb Văn học, H., 2001), lại cho ra đời cuốn BÓNG TỐI CỦA ÁNH SÁNG.
Nội dung cuốn sách như trong Lời nói đầu tác giả viết: “Ngoài những bài viết về cái hay, cái đẹp, tức ánh sáng của văn chương, cuốn sách này sẽ nói nhiều về bóng tối. Như việc người ta luôn nhân danh những điều tốt đẹp nhưng lại làm những việc xấu xa”. Vì vậy cuốn sách có cái tên lạ là Bóng tối của ánh sáng.
Vốn là một cán bộ nghiên cứu khoa học, những vấn đề Đông La bàn luận từ văn chương cho đến chính trị xã hội luôn dựa trên nền tảng sâu rộng về khoa học và triết học. Đặc biệt trong cuốn sách có bài “Các Mác – một tình yêu bao la”, khi đăng trên mạng đã được nhiều người trong và ngoài nước tâm đắc, nó là một cách nhìn mới vượt qua cái nhìn thiên kiến của thời chiến tranh lạnh về Chủ nghĩa Mác. Nó chứng tỏ vì sao trong các cuộc thăm dò, Các Mác vẫn được coi là nhà tư tưởng số 1. Nhiều nhà tài phiệt ở các nước phát triển nhất đã công nhận là Mác đúng. Nhiều hiện tượng xã hội diễn ra trên phạm vi toàn cầu cũng chứng tỏ tư tưởng cơ bản của Mác là mãi đúng, khi ông cho rằng sự bất công trong hưởng thụ thành quả lao động, sự nô dịch hóa chính là nguyên nhân cơ bản của các cuộc đấu tranh. 
Về phê bình văn học, cuốn sách có những bài phê bình văn chương của Chế Lan Viên, Nguyễn Khải, Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Trung, Nguyễn Huy Thiệp, Bảo Ninh và người mới đoạt giải Nobel là Mạc Ngôn. Về lý luận văn học có bài về Chủ nghĩa Hậu Hiện Đại, có bài tranh luận về đổi mới thơ liên quan đến vật lý với Lê Đạt. Về Triết học có bài tranh luận về Chủ nghĩa Mác với Trần Mạnh Hảo, tranh luận về đạo Lão với Hoàng Ngọc Hiến và Huệ Chi. Về tôn giáo có bài viết về cách nhìn của Đạo Phật về bản thể và con đường tu chứng giải thoát của Phật tử. Về Khoa học, có những vấn đề lý luận văn học và triết học liên quan đến Thuyết Tương đối, Cơ học lượng Tử. Về Chính trị xã hội có có những bài phân tích về hành động cũng như quan điểm sai của Bùi Tín, Dương Thu Hương, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Hà Vũ, Tống Văn Công, Phan Đình Diệu, Ngô Bảo Châu.
THU PHƯƠNG
(Cử nhân Ngữ văn Anh, Công ty dịch thuật phần mềm Star Việt Nam)

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét