LẠI GHI VỤN

1.Có thể gọi là lừa đảo trong việc ông Lê Minh Toán ở Hà Nội gửi tiết kiệm tương đương 1 căn nhà, sau 20 năm thì toàn bộ số tiền ấy ăn được 3 tô phở không nhỉ? Và ai phải chịu trách nhiệm trong việc này? Không muốn để ý nhưng thấy nó cứ nằm ở đầu trang của tuoitre online nên xót mà đành phải thốt lên. Và không chỉ mình ông Toán nhé. Ngay nhà cháu đây cũng bị, nhưng ít hơn. Dẫu ít nhưng vẫn là tiền của mình, mồ hôi nước mắt của mình. Ngay hồi ấy (phải) mua bao nhiêu công trái, mua xong bỏ đâu đấy, thế là cũng bằng nhau. Dẫu gửi tiết kiệm là quan hệ kinh tế, nhưng nhà nước nên có sự bảo hộ để những người dân như ông Toán không phải đau hơn hoạn thế? Phỏng ạ?



2.Nếu cấm hoặc không có ai quay clip các vụ nữ sinh đánh nhau rồi tung lên mạng thì ai sẽ biết các vụ ấy. Tất cả các vụ kinh hoàng ấy đều nhờ là có một ai đó quay rồi đưa lên rồi thì nhà trường và các cơ quan chức năng mới biết?
Điều đau lòng là, các cháu học sinh đánh bạn ở lớp 7/5 Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) đều có học lực khá hoặc giỏi và đạo đức tốt ở trường theo đánh giá của nhà trường. Cầm đầu vụ đánh dã man này chính là lớp trưởng. Thế thì các cháu học yếu và hạnh kiểm yếu còn hành xử với bạn như thế nào nữa?
Tất cả các vụ đánh người (không phải đánh nhau đâu, vì chỉ có một cháu bị đám đông đánh) rồi đều chỉ xử nhẹ hều, và đấy là một trong những lý do các cháu oánh tiếp. Sâu xa hơn, chúng ta dạy lệch, hay nói chính xác, có vấn đề trong việc dạy nhân cách cho các cháu. Hình ảnh chàng trai cầm cả chồng ghế phang vào đầu bạn học là nữ đã bị no đòn co ro góc tường nói lên điều gì? Nếu một người có nhân cách bình thường không bao giờ hành xử như thế. Rồi còn bao nhiêu đứa đánh hôi, bao nhiêu đứa đứng nhìn? Có đáng báo động không thưa các bác?

3.Đây là bài thơ của một bạn Campuchia biết tiếng Việt, viết xong tự dịch ra tiếng Việt. Lại nhớ có một bạn nào mới nghiên cứu về từ "cứt". Sao lâu nay ta cứ phải nói trại đi nhể? Gọi đúng tên sự vật có nhã hoặc trong sáng hơn không nhỉ? Lại nhớ chuyện 1 anh rất đẹp trai, mọi nhẽ, yêu một cô cũng xinh cũng mọi nhẽ, nhưng được một thời gian anh chàng này bị cô này đá thẳng cẳng, lý do anh này ngọng, toàn nói L thành N, cô gái bảo: cái ấy của em gọi đúng vần L nó vang lên kiêu hãnh, nồng nã, gợi cảm, hun hút, thẳm sâu, rạo rực, ấm áp, đam mê, cuồng dại... các loại thế, khi lắp chữ n ngọng của anh vào, thấy nó lùn tịt, bẹt dí, nông choèn, chán nản, uể oải... chả ra thể thống gì nữa, phí cả... L, thôi để em dành cho người khác, hehe...

 4.Vụn cuối cùng: Hôm qua họp trực tuyến "đánh giá kết quả thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá năm 2014, triển khai kế hoạch 2015"... Mình có hỏi một số thành viên ban chỉ đạo cấp tỉnh là: Cái giấy chứng nhận gia đình văn hóa ấy, ông, bà treo nó ở đâu trong nhà. Đa số cười trừ, vài người lắc đầu...

Có nhà ai treo cái bằng ấy trong nhà, chụp ảnh đưa lên cho bà con xem với nhé. Hàng năm nhà nước bỏ khá nhiều tiền để in cái giấy ấy đấy ạ.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét