Đại tá Đào Văn Sử: THƯƠNG NGƯỜI DÂN TRẤN YÊN (YÊN BÁI) CẢ TIN VTV1

Tôi lại mới nhận được thư của ông Đại tá Đào Văn Sử. Như có một sự xếp đặt của các đấng bề trên, tôi và ông đại tá này tự nguyện trở thành vệ sĩ cho cô Vũ Thị Hòa, một người phụ nữ có hình dáng bình thường như bao phụ nữ Việt Nam khác nhưng lại có tâm nguyện khác thường, tâm nguyện của một bậc nữ thánh, xuất gia đi cứu nhân độ thế! Ở cõi âm cô giúp các linh hồn liệt sĩ còn vất vưởng nơi rừng xanh đoàn tụ với người thân và ở cõi dương cô trị bệnh cứu người. Nhiều nhân chứng đã kể trực tiếp tôi nghe cụ thể về từng việc làm ân đức của cô.
Vậy mà vừa rồi cô về quê Yên Bái đến là khổ. Cô gọi điện cho tôi nói cô khổ quá, dân người ta cứ tụ tập nói cô “lừa đảo”, mà người ta nhờ cô, cô giúp, không lấy một xu tiền công nào, thì lừa cái nỗi gì. Nhưng người ta cứ bảo VTV nói cô “lừa đảo” nghĩa là cô đúng là lừa đảo. Thế thôi! Thế mới biết miệng con rắn Thu Uyên độc ác biết bao nhiêu! Với “dân ngu cu đen” thì lý sự của họ chỉ biết đến vậy. Họ làm sao hiểu đến chính phủ còn sai thì VTV của “thằng” Trần Bình Minh và “con” Thu Uyên là “cái đinh” gì! Cô bảo cả cô và dân bị công an gọi lên phường. Tôi nói cô cho tôi nói chuyện với ông công an. Tôi bảo với ông công an tôi là Nhà văn Đông La, từng viết nhiều bài bảo vệ đất nước, bảo vệ công an, đến tướng công an còn viết thư xin mua sách của tôi và cảm ơn tôi rối rít đấy; giải thích về cô Hòa bằng vài câu thì khó nên xin anh cứ đọc mấy bài tôi viết, anh sẽ hiểu thôi. Ông công an bảo tôi yên tâm, các ông ấy sẽ bảo vệ dân lành.  
Còn cái chuyện “đến chính phủ còn sai chứ VTV thì là “cái đinh” gì!” thì là tôi nói thật chứ không phải nói liều, tôi cũng sợ bị đi tù chớ, sao dám nói bậy. Xin các bạn coi bài này của tôi: HẬU CHẤT VẤN (Về vụ Vinashin), viết để “bảo vệ” Chính phủ trước vụ ông Nguyễn Minh Thuyết từng khẩn cấp đưa kiến nghị: “…tôi đề nghị Quốc hội tạm đình chỉ chức vụ của các vị cần được điều tra”, trong đó có chính TT Nguyễn Tấn Dũng. Trong phiên chất vấn, một người mù kinh tế như ông Thuyết thì Thủ tướng dễ dàng “đo ván”, nhưng Thủ tướng đã thực sự lúng túng khi Đại biểu Phạm Thị Loan, với đầu óc của một nhà doanh nghiệp, đặt câu hỏi: “khi tổng doanh thu một năm của Vinashin sau tái cơ cấu chỉ bằng phần lãi của số nợ trong năm, làm sao Vinashin có thể trả hết nợ?”. Thủ tướng chỉ còn cách duy nhất là “nhận khuyết điểm” trước nhân dân!
Vì vậy, theo cô Thu Uyên hí hửng tuyên bố, kỳ này Chính phủ giao cho ông Phó TT Vũ Đức Đam và ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh “độc quyền” tìm mộ LS, cứ như cô ta trúng thầu vậy, tôi thấy đó là quyết định không phù hợp. Đơn giản là vì, tôi đưa một ví dụ, như anh ruột Nguyễn Huy Sơn của tôi hy sinh năm 1968, mộ đã mất dấu hoàn toàn, tôi có thể đố ông Đam và ông Thanh tìm được mộ anh tôi đó! Một người các vị đã không tìm nổi thì nói chi đến chuyện tìm kiếm hàng trăm ngàn LS!!!! Chỉ có cách duy nhất là nhờ các nhà ngoại cảm chân chính mà thôi! Các vị lại cấm rồi thì biết làm sao đây?
Dưới đây là thư của ông bạn, cùng lính, cùng tuổi, nhưng tôi ra quân 1976 chỉ là hạ sĩ; nay chỉ là dân đen nhưng lại là nhà văn nổi tiếng thế giới, đơn giản là vì trang blog của tôi cả thế giới đọc, có lúc nhân dân Mỹ vô đọc nhiều hơn nhân dân VN nữa kia! Còn ông bạn Đào Văn Sử giờ đã là Đại tá thì to rồi!

THƯƠNG NGƯỜI DÂN TRẤN YÊN (YÊN BÁI) CẢ TIN VTV1
Ông Đông La ơi, lại muốn dốc bầu tâm sự với ông đây.
Tôi không chịu nổi nữa.

Chuyện thế này, sau khi xem chương trình “Trở về từ ký ức” số 25 phát trên VTV1, anh bạn tôi là Đại tá, ở quận 12, TP Hồ Chí Minh (hơn anh em mình một tuổi), nghỉ hưu 2 năm nay, điện cho tôi, giọng hớt hải như chuyện cháy nhà: “Ông bị lừa rồi. Cô Vũ Thị Hòa làm giả di chứng liệt sĩ, lừa đảo như thế mà ông không biết. VTV1 vừa đưa những nhân chứng sống, kể tội cô ấy, ông thấy chưa ?” Cứ để ông bạn hào hứng kể hết các chi tiết “lừa đảo” của cô Hòa mà ông nghe được trên VTV1, tôi mới từ tốn nói:
- Cám ơn ông đã báo tin. Nhưng tôi hơi buồn đấy nhé. Ông mang lon Đại tá hơn 10 năm, từng đánh giặc, vào sinh ra tử mà nghe mấy đứa nói nhảm trên Tivi, ông vội tin ngay, không thèm động não. Chính ông mới bị lừa. Đành rằng anh em mình tin Đài truyền hình Quốc gia, nhưng người phát ngôn hôm nay lại là những kẻ không đứng đắn, mạo nhận là nhân chứng sống. Thằng Nguyễn Văn Sơn (trú ở Hóc Môn) và cô Chu Thị Chiềng (trú ở Yên Bái). Họ là những người mang lòng thù hận cô Vũ Thị Hòa. Trước đây họ xin đi theo cô Hòa, có lúc là thành viên tích cực, rồi dần dà nổi máu con buôn, muốn kiếm tiền từ hài cốt liệt sĩ, bị cô Hòa phát hiện, đuổi không cho đi theo nữa. Còn hai Đại tá  mà Thu Uyên gọi đến phỏng vấn là Nguyễn Hữu Lợi – Phó Chính ủy BCH Quân sự tỉnh Gia Lai và Vũ Viết Hiền – nguyên Phó chỉ huy trưởng, TMT BCH Quân sự tỉnh Kon Tum. Cả hai vị này chỉ “cưỡi ngựa xem hoa”, chẳng hiểu mô tê gì nhưng nói liều, bậy bạ cứ như đã đi nhiều, tận mắt chứng kiến, hiểu rõ cô Hòa. Thời buổi thông tin bùng nổ mà dám to gan nói bậy, tưởng chẳng ai biết gì, thật là trò hề, xấu hổ trước công chúng. Các cụ xưa dạy rồi: “ Biết thì thưa thớt, không biết, dựa cột mà nghe”. Hai vị Đại tá này tự nhiên nghe Thu Uyên lên Tivi kết tội cô Hòa, vạ miệng, vừa bị dân chửi, lại bị quả báo. Tôi hỏi ông: Mấy người ấy có đưa ra nhân chứng, vật chứng gì không hay chỉ nói suông, nói lấy được. Thời này muốn lên Tivi thóa mạ ai cũng được hay sao ? Ông có thấy Thu Uyên dẫn chứng Cô Hòa lấy tiền của ai không ? Làm hiện trường giả, di vật giả, bốc giả hài cốt của liệt sĩ nào ? Có đến kiếp sau nó cũng chả dẫn ra được. Trong khi hàng nghìn thân nhân liệt sĩ đang mang ơn cô, lúc nào cũng ca ngợi tài năng và cái tâm trong sáng, làm việc vô tư của cô giúp đời thì VTV không mời họ lên nói ?!
Nghe vậy, ông bạn tỉnh dần, ngộ ra ngay, cuối cùng nổi đóa chửi tục những “nhân chứng” bố láo và chửi luôn người làm chương trình ấy.
Đó là chuyện hôm trước. Còn hôm nay, thằng bạn công an ở TP Yên Bái cho hay: Vợ chồng ông Vũ Văn Đạo ở thôn 1, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên vốn coi cô Hòa là ân nhân, sau khi xem VTV1 bỗng dưng oán cô Hòa, vì “ bị cô lừa”, định viết đơn kiện cô. Tôi nói luôn: Chú ạ, không nên trách họ. Họ rất đáng thương. Đến Cựu chiến binh từng trải trận mạc, sống giữa đô thị, hàng ngày đọc báo, nghe đài  mà còn tin Thu Uyên đấy. Ông Đạo là dân miền núi, không đọc báo, không xem mạng internet lại vốn quá tin vào cấp trên và Đài Nhà nước nên xem chương trình “Trở về từ ký ức” nói gì thì họ cũng thấy đúng. Nghĩa là họ đột nhiên phải tin cô Hòa đã lừa đảo, làm giả di vật và hài cốt ! Họ không được ai giải thích, vạch ra âm mưu của người làm chương trình thì nghĩ mình cũng đã bị lừa rồi bức xúc kiện là thường tình?
Thật tội cho vợ chồng ông Vũ Văn Đạo. Tháng 5 năm 2013, gia đạo ông đau yếu, ông tìm cô Hòa, nhờ cô xem đường tâm linh. Đến nơi, cô chỉ vào gầm giường nói: Sâu dưới đất khoảng 2 m, có một bộ hài cốt người Mán, nằm ở đó gần 100 năm. Di vật là viên ngọc bích màu xanh, hình trái tim, như giọt lệ và một đồng bạc hoa xòe...Theo lời cô, gia đình ông đào lên, đúng như vậy. Di vật ấy gia đình ông vẫn giữ cho đến nay. Hôm ấy, cám ơn cô, gia đình ông ngỏ ý gửi tiền cô đi đường nhưng cô không nhận. Ấy vậy mà nghe các “ nhân chứng” và Thu Uyên nói, bỗng dưng ông nghĩ mình cũng bị cô Hòa lừa ! Mà không hiểu cô lừa bằng cách nào ? Và lừa nhằm mục đích gì? Bởi vì cô không tự đi tìm việc (mà ông mời cô đến) và cô làm không để lấy tiền ??!
Tôi bảo thằng bạn công an chịu khó gặp họ động viên, giải thích cho rõ. Nó bảo: “Em chịu thôi. Bác xui em bảo họ đừng tin VTV à ? Khó lắm!”
Đúng là khó thật ông Đông La ạ. Ông xem có cách gì giúp người dân nơi đây  hiểu đúng sự thật, sớm tẩy rửa nỗi bực tức trong lòng, thanh thản sống?

Đại tá Đào Văn Sử
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét