VŨ THỊ HÒA-ĐƯỜNG TRẦN CHÔNG GAI

VŨ THỊ HÒA - ĐƯỜNG TRẦN CHÔNG GAI

Càng biết, càng hiểu về cuộc đời cô Vũ Thị Hòa tôi càng thấy hiện lên sáng rõ hình ảnh một đệ tử của Đức Phật, đệ tử của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, trên đường trần chông gai, cứu nhân độ thế.
Kiếp cuối cùng của Đức Phật là một Thái tử, có vợ là công chúa xinh đẹp, có con trai ngoan hiền, nhưng vì sự vô minh và nỗi khổ đau của chúng sinh, Người đã từ bỏ cung vàng điện ngọc, vợ đẹp con xinh, dứt áo ra đi, khất thực tạo phúc cho các thí chủ, tu luyện gian khổ, cuối cùng bằng thiền định, Người đã giác ngộ thành Phật, chỉ ra nguyên nhân của khổ và con đường diệt khổ. Ngài đã trở thành đấng toàn thiện, toàn mỹ, đại giác, và khi lìa cõi phàm trần, người đã chấm dứt được luân hồi quả báo, được ngự trên cõi Không cao nhất, thuần tư tưởng.
Để được vậy, Người đã phải tu qua vô lượng kiếp, qua bao khổ đau và phải bố thí để nhận được quả lành, mà sự bố thí cao nhất chính là thân thể của Người. Có kiếp Người là thái tử, khi đi trên triền đồi, thấy dưới thung lũng có con hổ mẹ bị thương, xung quanh là bầy con đói kêu gào thảm thiết, Người đã đi xuống, lấy que nhọn chọc vào cổ mình cho máu chảy vào miệng con hổ mẹ cho nó hồi sức lại, rồi ăn chính thân thể Người, tạo sữa cho con nó bú. Kiếp khác Người là vua một nước, ra thông báo sẽ bố thí mọi thứ, nếu có người xin. Có kẻ ác nhân chuyện này đã xin Người bố thí chính cái đầu của mình, và rồi Người cũng đã thực hiện đúng như lời hứa.
Chính vì hiểu được vậy, hôm nay tôi hoàn toàn không lạ khi một người là đại ân, đại đức của bao gia đình liệt sĩ như cô Vũ Thị Hòa lại bị cô Thu Uyên vu cáo trên sóng đài truyền hình quốc gia, còn cố gắng tạo chứng cớ giả để mong cơ quan chức năng bắt cô nữa. Chưa hết, hôm nay chị Đông, một đệ tử gần nhà cô ở Yên Bái cho tôi biết một chuyện khiến cô đau khổ vô cùng. Đó là chuyện khi cô còn sống cuộc đời phàm, từng vượt qua bệnh ung thư thập tử nhất sinh, rồi từng mò cua bắt ốc, buôn bán ngược xuôi nuôi 4 con thơ và người chồng cũng bị ung thư nằm chờ chết. Để làm ăn, cô đã vay nợ ông Phạm Sĩ Hiền ở phường Yên Thịnh, Thành phố Yên Bái 270 triệu. Cô đã trả hết vốn 270 triệu và 30 triệu tiền lãi. Nhưng ông Hiền vì lòng tham, đã lợi dụng tính cô hiền lành, thân cô, thế cô, ép cô trả thêm tiền lãi rất là vô lý 200 triệu nữa! Cô Hòa vì lòng thương người, không nỡ từ chối, đã trả thêm cho ông Hiền 49 triệu, số còn lại cô nói giờ cô đi làm tâm đức không lấy tiền công nên không có tiền trả ông được. Nếu cô đòi được người ở Móng Cái nợ tiền cô thì cô sẽ trả. Trong thời gian đi làm việc tâm đức, cô thường phải tĩnh tâm, ngồi thiền để khai mở những khả năng siêu phàm, giúp người, cô không dùng điện thoại. Điện thoại của cô thường để cho đệ tử của cô cầm. Gần đây họ mới mở máy thì thấy ông Hiền, nhân chuyện cô Thu Uyên vu cáo cô Hòa trên VTV, đã “té nước theo mưa”, “mượn gió bẻ măng”, ép cô Hòa trả ngay cái số tiền lãi vô lý và độc ác kia. Đệ tử của cô đã cho tôi biết và chuyển hai tin nhắn đó cho tôi, nhờ tôi đưa sự việc này ra ánh sáng, nhờ các cơ quan chức năng can thiệp. Hai tin nhắn đó là:
1: “Toi goi dien va nt cho co rat tu te ma co coi thuong toi qua day. Toi nghi trong luc nay co phai thong minh va xu ly sang suot moi viec, co nen nho chi mot cuoc to tieng say ra hay mot de nghi la cong an ho lay ly do de bat co day, co nen suy nghi va goi lại cho toi”.
2: “CO BIET TINH TOI ROI DAY”.
Như vậy theo lẽ thường, sự vay mượn giữa cô Hòa và ông Hiền không có giấy tờ gì, giả sử cô là người xấu không trả thì ông Hiền cũng không làm gì được. Nhưng cô không vậy, đã trả hết tiền gốc là 270 triệu, tổng lãi là 79 triệu. Nếu có đi kiếm khắp thế giới cũng không thể có một ngân hàng nào trả lãi cao đến thế. Nếu chỉ là người bình thường chứ chưa nói đến người tốt bụng, ông Hiền phải thấy thế là quá đủ. Vậy mà hôm nay ông ác tâm ép cô Hòa như vậy, không chỉ theo lẽ thường mà theo luật pháp, không một nhà nước văn minh nào cho phép ông đòi tiền lãi kiểu đó. Chỉ có bọn xã hội đen sống ngoài vòng pháp luật mới hành động phạm pháp và bất nhân như thế mà thôi.
Cả ngày nay tôi bứt rứt không yên, tại sao một người như cô Hòa tạo phúc cho bao gia đình, đoàn tụ cho hàng ngàn vong linh liệt sĩ, chữa khỏi bao bệnh cứu người, chỉ đường ngay lối thẳng cho bao gia đình êm ấm, nhưng chính cuộc sống của cô và những người thân yêu ruột thịt của cô thì lại không yên. Nếu cô chỉ cần kêu gọi những người cô đã giúp góp mỗi người vài triệu thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa, nhưng cô cấm tiệt. Ngay như tôi đây nhờ cô chỉ đường tâm linh, nhờ cô làm thuốc cho vợ tôi, muốn mua vé máy bay cho cô, muốn gởi cho con cô một cái máy tính làm kỷ niệm, cô cũng cấm tiệt, cô còn nói “Anh mà còn nhắc đến chuyện tiền nong là cô cắt điện thoại của anh luôn”! Người thường sẽ thấy quá kỳ lạ, còn tôi thì rất hiểu việc làm tâm đức của cô mà đi tính công thì không còn tâm đức nữa! Y như sự phạm giới của những người đi tu vậy. Dù biết vậy tôi lại càng không yên, dù sao cô vẫn còn phần người phàm, cô cũng vẫn biết vui, buồn, cáu, giận. Tôi từng khóc theo cô khi cô nói về những đứa con từ trong người cô mà ra, mà nay cô không thể lo cho chúng, chúng phải tự bươn chải và sống bằng tiền bố thí của những tấm lòng nhân đức.
Thôi thì chỉ tự an ủi rằng, như chính ngàn vạn kiếp của Đức Phật, từng phải hy sinh, từng bố thí chính mạng sống của mình, thì đường trần chông gai của cô Vũ Thị Hòa hôm nay cũng chỉ là bước lại những bước đi của Đức Phật ở một kiếp nào đó. Xin cô vững bước vượt qua mọi chướng ngại để làm tròn sứ mệnh cứu nhân độ thế mà Trời Phật đã trao cho cô!
Rất mong các cơ quan chức năng của một nhà nước xây dựng theo con đường XHCN ưu việt nhất điều tra bảo vệ cô Vũ Thị Hòa, dù chỉ trên phương diện cô là một công dân bình thường, chứ chưa nói đến cô từng cống hiến công sức lớn lao trong những việc làm tâm đức của cô.
28-1-2014
ĐÔNG LA


Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét