Sinh Lý: Bí Quyết Bảo Vệ Hạnh Phúc Lứa Đôi


Trong một bài trước tôi đã đề cập đến sinh lý như một trong những nguyên nhân đưa đến ngoại tình. Và trong bài này, tôi muốn nhìn sinh lý với một cái nhìn tích cực hơn, đó là sinh lý có khả năng và cũng là bí quyết bảo vệ hạnh phúc lứa đôi.


Sinh lý có liên quan đến hạnh phúc lứa đôi không phải là một chuyện nhảm nhí, và cũng không phải là một quan niệm nhơ bẩn, tội lỗi nhưng đó là một tương quan mật thiết có liên hệ chặt chẽ giữa đời sống tâm lý, tình cảm và thể lý của vợ chồng. Chỉ qua hành động sinh lý, vợ chồng mới có thể nói với nhau: “Hai ta tuy hai mà một.” Và cũng chỉ qua hành động sinh lý vợ chồng mới trở nên gắn kết với nhau, thuộc trọn về nhau. Muốn hay không muốn ít ai đã có thể từ chối cái khoái cảm chất ngất ngọt ngào, của sự hòa trộn cả thể xác lẫn tâm hồn của hành động ân ái. Về mặt thể lý, sinh lý còn là một hành động vừa mang đặc tính bản năng, vừa mang đặc tính nhu cầu. Hiểu được và giải quyết được chuyện này, là hiểu và giải quyết được những khó khăn, nhức nhối vốn đã làm tan vỡ nhiều gia đình.

Trong khi đang cần tìm một cảm nghiệm thực tế chứng minh cho những gì mà tôi sắp sửa trình bày, bất ngờ nhận được một câu truyện từ một người bạn chuyển qua email có liên quan đến chủ đề. Câu truyện trình bày về một người phụ nữ mang tựa đề: “Tuyệt chiêu mê hoặc đàn ông của bà lão trăm tuổi có 23 đời chồng”.

Truyện kể về bà Mek Wok Kundor, sinh năm 1902 tại làng Bukit Tokbat, bang Kelantan, Đông Bắc Malaysia. Mới đây bà trở nên nổi tiếng khắp thế giới vì bà mới lập gia đình với một chàng trai kém hơn bà 70 tuổi. Điểm đặc biệt hơn nữa, là  hôn nhân này là hôn nhân đầu tiên của chàng Musa, 33 tuổi một cựu quân nhân, và là cuộc hôn nhân thứ 23 của bà. Tại một nước theo Hồi Giáo như Malaysia, đàn ông lấy nhiều vợ là chuyện hết sức bình thường. Nhưng phụ nữ lấy nhiều chồng, đặc biệt tới con số hơn 20 người thì quả là chuyện hiếm, nhất là ở cái tuổi “chán cơm, thèm đất”của bà Mek Wok.

Nhưng đâu là bí quyết để bà có thể trải qua 22 đời chồng? Liệu bà sẽ hạnh phúc bên người chồng trẻ thứ 23 này?  Dĩ nhiên không thể dựa vào sắc đẹp, vẻ quyến dũ bên ngoài, và cũng không căn cứ vào sự giầu sang, danh vọng. Bà Mek Wok cho biết tất cả những thứ ấy bà không có. Nhưng cái mà làm bà thu hút được 23 người đàn ông, là một bí truyền mà bà gọi là “vũ khí tiêu diệt đàn ông”.  Vũ khí này bà đã được các phụ nữ trong dòng họ truyền dạy cho bà. Và mỗi khi thấy các ông chồng tơ tưởng đến người phụ nữ khác, ngay lập tức bà liền đem “tuyệt chiêu” ra sử dụng. Kết quả là nó khiến cho người đàn ông của bà cảm thấy hạnh phúc, thoải mái, nhờ đó tăng sự bền chặt trong tình cảm vợ chồng.

Vũ khí hay tuyệt chiêu đó là: “Xoa bóp được tập trung vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể đàn ông.”

Bà không tiết lộ cách thực hành “xoa bóp” như thế nào, nhưng theo bà thông thường chỉ mất khoảng 1 tiếng là bà có thể hạ gục được một ông chồng đang có tư tưởng trăng hoa của bà. 

Ngoài ra, một tuyệt chiêu khác nữa, đó là phải nấu ăn thật ngon. Việc nói nhiều hay cằn nhằn với chồng, theo bà, là liều thuốc độc giết chết hạnh phúc gia đình: “Tôi từng nghe rất nhiều bà vợ cằn nhằn chồng. Họ cứ nhắc đi nhắc lại một chuyện, mà đàn ông thì rất ghét điều đó”.

Bên cạnh đó, việc luôn giữ một cơ thể sạch sẽ, gọn gàng cũng nằm trong số những nghệ thuật giữ chồng của bà. Bà Mek Wok hóm hỉnh chia sẻ rằng sẽ chẳng ông chồng nào thích một người vợ trông bù xù như những con gà mái.
(VTC NewsVTC News - Thứ bảy, ngày 24 tháng năm năm 2014)

Những chia sẻ của bà Mek Wok thật ra cũng là những kinh nghiệm của mọi thời đại. Những cuốn sách bí truyền về nghệ thuật ân ái thì nhiều vô kể. Ngày nay một phân khoa trong tâm lý học gọi là tâm sinh lý đã được đưa vào để khảo cứu, tìm hiểu, để phân tích những phản ứng tâm sinh lý của con người kể cả trong hành động ân ái vợ chồng. Chắc chắn bà Mek Wok không đến trường và cũng không qua một khóa học lý thuyết về tâm lý, về tâm sinh lý, nhưng nếu được mời giảng dậy về khoa tâm sinh lý ứng dụng, bà sẽ không thua một giáo sư nhà nghề. Bà đã gói trọn cả nghệ thuật ái ân trong cái bí truyền của bà, đó là “cho những người chồng bà ăn no và ăn ngon”. No nê về ân ái, và ăn ngon để có sức phục vụ bà, trung thành và không thể bỏ bà.

Qua văn chương bình dân của người Việt Nam, thì “tuyệt chiêu” trên của bà Mek Wok được gói ghém trong câu ca dao tục ngữ:

“Đói thì thèm thịt thèm xôi.
Hễ no cơm tẻ thì thôi mọi bề”.

Hình như đây cũng là bí quyết mà các bà mẹ xưa vẫn truyền nghề lại cho các con gái trước khi đi lấy chồng. Dù đó là những gợi ý rất trung thực, rất thực tế của cuộc đời, nhưng vì lời lẽ quá mộc mạc, lại nữa vấn đề sinh lý trong lứa tuổi mới lớn, mới yêu không trở thành vấn đề nên ít được để ý, và nó chỉ thực sự được nhắc đến khi có chuyện lục đục giữa vợ chồng.  

Đói và no. Đây không phải chỉ là nguyên tắc thể lý thuộc bản năng, nhưng nó còn là một nguyên tắc của tâm lý, kể cả tâm sinh lý. Sau khi no nê người ta thường có tâm lý phủ phê và thoải mái đến độ không còn thèm khát, ham muốn gì nữa. Thí dụ, sau khi vừa ăn một bữa no nê, ta thường không thiết ăn gì thêm dù đó là những của ngon vật lạ.

Nguyên tắc là vậy nhưng về phương diện thực hành lại đòi hỏi nhiều kiên nhẫn, tập tành, và cố gắng không chỉ đối với phía phụ nữ, mà còn cả đối với phía đàn ông con trai nữa. Không chỉ cho chồng mà còn cho cả vợ. Và có lẽ đây cũng là điều mà nhiều người kể cả đã học qua những lớp về sinh lý, hiểu biết nhiều về tâm sinh lý, hoặc nghe qua những phân tích về đời sống ân ái vợ chồng vẫn vấp phải khó khăn. Lý do là nằm ở chỗ nhiều bà vợ đã để chồng bị đói, hoặc dọn bữa trong tư thế miễn cưỡng; và nhiều ông chồng mang cái tính háu đói hoặc tỏ ra thiếu lịch sự, thiếu lễ độ khi dùng bữa.

Theo tâm sinh lý, sinh lý và nhu cầu sinh lý của người phụ nữ được ví như chiếc oven. Còn sinh lý và nhu cầu sinh lý của người đàn ông được ví như chiếc microwave. Một đàng bật lên phải chờ thời gian hâm nóng, và nếu tắt đi cũng phải chờ thời gian để nguội. Ngược lại, một đàng vừa bật lên là nóng liền, nhưng khi tắt thì nguội ngay. Do sự khác biệt căn bản này, và do vì bị bỏ đói lâu ngày, hoặc do sự vụng về của cả vợ lẫn chồng mà nhiều cuộc ái ân đã trở thành những cuộc cãi vã và giận hờn. Thay vì mặn nồng, chất ngất thì chỉ là những thỏa mãn dục vọng một cách duy sinh lý hết sức nhạt nhẽo, vô cảm.

Để ân ái trở thành một hành động đem lại hạnh phúc và bảo vệ được tình yêu vợ chồng, cả vợ lẫn chồng cần quan tâm đến một số những trục trặc đòi hỏi phải được chữa trị một cách chuyên môn như bệnh xuất tinh quá sớm, bệnh liệt dương hoặc khó xuất tinh của chồng, hoặc bệnh đau rát khi giao hợp, bệnh lãnh cảm và không đạt kích ngất của vợ. Những chứng bệnh này cần phải được chữa trị, và không để cho chúng biến thành nguyên nhân gây ra sự thờ ơ, lạnh lùng hoặc bất lực trong việc ân ái. Vợ cũng như chồng đều phải ý thức rằng mình không thể nhịn đói, và dĩ nhiên, cũng không thể để cho nhau phải nhịn đói. Cái đói tâm lý cũng như cái đói thể lý sẽ dẫn đến chỗ tự tìm kiếm, và tự thỏa mãn theo bản năng. Theo Sigmund Freud, sự thiếu quân bình và chèn ép sinh lý làm nẩy sinh các chứng bệnh về tâm thần. Chỉ cần đưa mắt nhìn rảo quanh sinh hoạt xã hội, đặc biệt sinh hoạt tình dục sẽ thấy ngay cái bản năng và nhu cầu này. Phim ảnh khiêu dâm, các phòng trà, vũ trường khỏa thân, internet, các ổ mãi dâm, các loại thuốc kích dâm…Theo thống kê, kỹ nghệ giải trí này đang mang lại lợi nhuận lên đến hằng trăm tỷ mỹ kim hàng năm cho một số lượng đông đảo khách hàng không phân biệt giới tính, tuổi tác, học thức, và địa vị trong xã hội.

Tuy nhiên, vợ cũng như chồng cần hiểu rằng ân ái không chỉ là một tác động thể lý, một sự cọ xát xác thịt, hay một cơn thỏa mãn những đòi hỏi của bản năng. Ân ái là một hành động lãng mạn, tình tứ, nóng bỏng phát xuất từ tình yêu. Nó là một hành động đi vào lòng người, một tác động làm mê mẩn lòng người, và giải quyết thỏa đáng theo nhu cầu sinh lý. Một nghệ thuật dựa trên những đòi hỏi căn bản của hành động ân ái, và theo Johnson and Johnson, những người khai sáng ra môn sinh lý học thì để dẫn đến một cuộc ân ái hạnh phúc, cần phải có:

Địa điểm: Một cuộc ân ái vợ chồng không thể là một hành động thuần túy dục vọng, vội vã và ở đâu cũng được. Địa điểm thuận lợi tạo vẻ gợi cảm, lãng mạn chính là yếu tố bên ngoài đưa đến một cuộc ái ân hạnh phúc. Địa điểm tốt của vợ chồng dĩ nhiên là phòng ngủ, những người vợ hiểu chuyện này sẽ có những cách thức trình bày hoặc làm cho phòng ngủ, giường ngủ của vợ chồng trở nên hấp dẫn và thu hút.

Yếu tố an toàn: Cả hai phải tạo được một sự an toàn cần thiết. Người chồng cách riêng phải tạo cho người vợ cảm giác an toàn, không bị chi phối và lo ra trong thời gian ân ái. Điều này cũng chính là điều đã làm cho nhiều người, cách riêng phụ nữ không cảm thấy hứng thú và sẵn sàng vì cho rằng nơi chốn ấy không riêng tư và an toàn.

Thời gian cho nhau: Ái ân không thể là một hành động vội vàng, một việc làm cho xong do nhu cầu tình dục. Ái ân, nhất là ái ân vợ chồng đòi phải có thời giờ cho nhau, thời giờ để yêu, và để cảm được cái lãng mạn xâm nhập vào tận trong tim, vào tận từng làn da, thớ thịt của mỗi người. Thời gian lãng mạn rất cần, cách riêng đối với phái nữ. Về phương diện thể lý, phái nữ rất cần thời gian để hâm nóng cái “oven” của họ. Thái độ vội vàng, hấp tấp của người chồng sẽ luôn luôn là một khuyết điểm rất lớn trong ân ái.

Yêu và được yêu: Đây là yếu tố tâm lý rất cần thiết, cách riêng đối với phụ nữ. Trước hết các nàng phải cảm thấy rằng mình thực sự được yêu và từ cảm nhận này, các nàng trở thành người yêu lý tưởng. Người phụ nữ sẽ cho đi hết mình nếu nàng thấy nàng được yêu. Nhưng thiếu yếu tố yêu và được yêu, sinh lý đối với các nàng nhiều khi chỉ là một hành động “trả nợ quỉ thần”, hoặc nếu không thì cũng là “thí cô hồn” cho xong chuyện.

Sau khi ân ái: Và dĩ nhiên, điều gì đến sẽ đến. Trong trường hợp này cách riêng người chồng phải tự chủ và bình tĩnh để “thưởng thức” bữa ăn tinh thần mà vợ mình đã dọn ra cho mình. Hấp tấp, vồ vập và ăn ngấu nghiến sẽ làm cho bữa tiệc ân ái mất vui, và sẽ để lại cảm nghĩ xấu nơi người vợ. Đặc biệt theo nguyên tắc oven và microwave, sau khi microwae chồng đã nguội thì oven vợ vẫn còn “nóng”.  Rất nhiều người chồng vấp phải lỗi lầm này là lăn ra ngủ sau khi đã no nê mà không biết vợ mình đang cảm nghĩ gì, và đang như thế nào.

Thời gian trước và sau khi ân ái đều là những thời gian rất cần thiết đối với người phụ nữ. Họ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu được chồng quan tâm, nói một lời ngọt ngào, cảm ơn. Hành động này được coi như khởi đầu cho những lần ân ái kế tiếp. Tiếc thay đa số đàn ông không hay biết hoặc không quan tâm đến yếu tố này.     

Những điểm lý thuyết trên, tục ngữ ca dao Việt Nam đã tóm tắt như sau:

“Đương khi bếp tắt cơm sôi,
Con ngồi khóc đói, chồng đòi tòm tem.
Bây giờ bếp đã cháy lên,
Cơm đà sắp chín, tòm tem thì tòm.”
 
Tóm lại, ngoài những khó khăn và phức tạp trong quan hệ sinh lý vợ chồng vốn là những điều nhậy cảm và rất dễ đem đến đổ vỡ trong hôn nhân. Nhưng xét về mặt tích cực, những ai sống trong đời sống hôn nhân cần hiểu rằng, sinh lý chính là chìa khóa bảo vệ hạnh phúc lứa đôi. Qua tác động ân ái, vợ chồng mới có thể nói với nhau: “Đôi ta tuy hai mà một!”.  Người vợ biết giữ gìn và chăm lo đến sức khỏe sinh lý cho chồng là người vợ khôn ngoan. Nàng sẽ bảo vệ được hạnh phúc gia đình, hạnh phúc lứa đôi.


(Bài viết đã phổ biến trên Việt Tide, số ra ngày 4 tháng 7 năm 2014. Tác giả và Vi quyền). 


Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét