THẰNG ĐẦU BÒ

Tôi đưa cái còm của thằng đầu bò lên vì nghĩ nó ngu như Châu Pò thôi chứ nó vẫn là người vì bàn về vật lý, nay nó lại chửi bậy thì lại lưu manh đầu chỉ tích phân nên không biết phân tích như lũ sâu bọ rồi. Nó còn còm một cái nữa có lý lẽ, nhưng vẫn chưa hiểu thực chất về quán tính và chuyện tôi phê Huệ Chi, rồi sẽ đưa lên để chỉ dạy thêm cho nó nhưng nay thì chưa vì còn bận viết bài về con bé Đoan Trang để mai đăng lên. Báo cho mày biết thế thằng sâu bọ ợ!

Thằng Đầu Bò còn comment 3 cái nữa, không phải tôi sợ sai không dám đưa lên, mà vì nó ngu hơn cả bò, chắc là trâu nên các cụ mới nói là “đàn gảy tai trâu”, tôi dạy cho nó mà nó không chịu hiểu thì còn biết làm sao. Nó không hiểu hệ quán tính là toàn bộ cả vật, cả không gian chuyển động với vận tốc đều đó, nó cứ nghĩ khi chuyển động thì chỉ có vật chuyển động còn không gian không chuyển động theo. Theo thuyết Tương đối, so với hệ quy chiếu đứng yên, thì cả không gian, thời gian còn co giãn theo chuyển động nữa cơ. Thật là mệt với cái lũ đầu bò, đầu trâu này!
Còn ngày mai, tớ sẽ đăng bài viết về con bé Đoan Trang.
Tôi không ký vào LỜI KÊU GỌI KÝ TÊN VÀO BẢN “ PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258" mà viết hẳn một bài để ủng hộ Võ Khánh Linh, một cô gái cũng đầy bản lĩnh đấy. Vì nó liên quan đến pháp luật và những chuẩn mực quốc tế nên phải coi lại bản gốc, tiếng anh tiếng em. Từ khi biết tài dịch của Phạm Xuân Nguyên và bố Nguyên Ngọc mà khiếp vía chẳng còn tin vào ai nữa. Vậy mà đang có tí hứng thì lại có một thằng đầu bò Bao đồng (Email address: okokokokokok@gmail.com | IP address: 1.55.150.123) bênh Huệ Chi “ruồi, bò” như thế này đây:
Ông ĐL này có một cái nhầm cơ bản, cái nhầm tai hại mà lại đi chửi người ta.
Ông nói: “không chỉ ông mà nếu có cả con bò trong xe “nhích lên lơ lửng” được thì nó cũng không bao giờ bị vận tốc ô tô đẩy tụt ra phía sau” là ông sai cơ bản, quá sai, và chính ông cũng chẳng hiểu gì về quán tính cả. Ông phải phân biệt rõ việc ông "ngồi" trên xe, tức là cái mông của ông nó gắn vào chiếc ghế, với việc ông "lơ lửng" trong xe! Chỉ khi cái mông của ông nó gắn với ghế thì ông mới được chiếc xe nó đẩy ông đi và ông sẽ được hưởng cái quán tính của nó. Còn khi cái mông của ông mà không gắn với ghế, tức là ông đang lơ lửng, thì đảm bảo khi chiếc xe n ó vụt chạy đi thì ông sẽ bị văng lại đằng sau và bay ra ngoài một cách không thương tiếc! Nếu không tin, ông cứ thử nghiệm thực tế đi. Chắc chắn với bản thân ông thì không được rồi, vì ông chẳng bao giờ lơ lửng
được, chỉ có cái đầu của ông nó đang lửng lơ mà thôi. Hãy thử với một quả bóng bay xem sao nhé, một quả buộc vào xe, một quả để lơ lửng, để xem quả nào sẽ được kéo theo, và quả nào sẽ bị văng lại đằng sau nhé.
Nói chung, tôi thấy các bài của ông và lập luận của ông trong nhiều vấn đề là thuộc dạng khá, nhưng đừng nghĩ cái gì ông cũng đúng, và đừng nghĩ cái gì ông cũng là hơn người. Khi ông nói "Hơn nữa, có những điều quá cao sâu về tri thức, không phải ai cũng viết được, tôi biết mà không viết ra thì ai sẽ viết đây?"  (ở một bài khác của ông) thì ông đã tự cho là mình vĩ đại quá, và có phần "vĩ cuồng" rồi. Vĩ đại là ở sự "khiêm tốn", chứ không phải ở cái ngược lại! 4:49 p.m., Friday Sept. 13”.
Chỉ tại mày đầu bò mới hiểu như Huệ Chi như vậy. Lực quán tính tác động là như nhau trong cả hệ, như trong cái xe chạy vận tốc đều thì chuyện mày ngồi ghế hay lơ lửng (nếu được) là như nhau,  không bị “đẩy ra sau” như mày và Huệ Chi nghĩ đâu. Còn với quả bóng bay nếu kính chắn gió hở thì nó sẽ bay về sau như mày nghĩ nhưng vì gió chứ không phải vì quán tính. Còn nếu kính chắn gió đủ kín thì quả bóng bay hay con ruồi, mẩu giấy, như ông Huệ Chi đã thấy và “thí nghiệm”, thì không có chuyện đầy về sau đâu. Chuyện cô tiếp viên rót nước trên máy bay trước mặt mày cũng có thể lấy làm ví dụ, nước nó cũng “lơ lửng” đó, nhưng nó vẫn rơi đúng vào cốc chứ không tạt vào mặt mày đâu. Hoặc cũng có thể chứng minh bằng cách ngược lại, khi quán tính bị vi phạm, như xe đột nhiên tăng tốc thì dù mày vẫn dính chặt với ghế, mày vẫn bị đẩy về phía sau.
Tóm lại, khi xe chạy thẳng và với vận tốc đều, nghĩa là trong một hệ quán tính, thì dù mày cũng như Huệ Chi cũng như con ruồi, con bò, nếu lơ lửng được, thì cũng không bị “đẩy lại sau” như mày và Huệ Chi nghĩ đâu, thằng đầu bò ợ!
14-9-2013

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét