AI ĐÃ THAY ĐỔI NGUYỄN TƯỜNG HƯNG?

AI ĐÃ THAY ĐỔI NGUYỄN TƯỜNG HƯNG?

Tôi thấy thái độ thay đổi đột ngột của Nguyễn Tường Hưng có nhiều mờ ám, không thể hiểu nổi. Điều làm tôi băn khoăn nhất là Hưng không phải là người xin làm quen với tôi sau khi tôi gặp cô Hòa mà lại là độc giả say mê, tin tưởng tôi cả vài năm nay rồi. Vậy ai là ông chủ đã biến Hưng từ một độc giả có học thức say mê hiểu biết và hướng thiện thành một người muốn hại người vô tội như vậy? Những việc như vậy người ta hay đổ cho an ninh, "cá" chìm. Nhưng không thể là cơ quan an ninh vì tôi là Nhà văn Đông La, đang là chiến sĩ hàng đầu bảo vệ thể chế. Mới đây thôi thể chế còn nghiêng ngả vì có hàng trăm trí thức, có nhiều trí thức hàng đầu, kể cả Ngô Bảo Châu, đã ký tên phản đối việc thu hồi bằng thạc sĩ của Đỗ Thị Thoan (Nhã Thuyên), tức họ đồng tình với cô ta ca ngợi thứ thơ kích động lật đổ thể chế. Tôi đã viết bài phản bác. Anh Trúc, Thư ký Hội động Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương đã nhắn tin xin bài rối rít. Vậy có lẽ nào cơ quan an ninh lại chơi tôi để bảo vệ kẻ xấu? Vậy thế lực nào đã điều khiển Tường Hưng?

Sau đây là cả quá trình Tường Hưng từ một độc giả rất tốt biến thành người như vậy:

TRÒ TRUYỆN TRÊN EMAIL

Nguyễn Tường Hưng <hungnt@phohienmedia.com>, 5/21/13:
Kính gửi Anh Hùng,
…Đọc Blog của Anh em tìm hiểu được rất nhiều điều bổ ích để sống tốt hơn… (em sinh năm 1976). Được biết bộ mặt thật của một số nhân vật hoặc bất mãn hoặc đểu giả, hoặc phản bội hiện nay. Nói một cách bình dân, là não em được cho ăn những món ăn tốt lành :)…
Trân trọng cảm ơn Anh! Chúc Anh và gia đình mạnh khỏe hạnh phúc, công việc của anh gặp nhiều thuận lợi và phát triển bền vững!
Luôn chờ đọc những bài mới của Anh!
Em Hưng (TT)
đông la donglasg@gmail.com, 5/22/13:
Hưng học lĩnh vực nào? Bây giờ đang làm gì? Mình muốn biết rõ hơn truyện trò sẽ hay hơn. Còn chuyện thằng Ngô Bảo Châu … nhận thức về xã hội của nó kém hơn rất nhiều so với trình độ chuyên môn, như việc nó ví Hà Vũ như Kinh Kha, ký tên ủng hộ Phương Uyên, đề nghị quân đội tách khỏi Đảng, v.v... Nếu Châu là người thường thì sai của Châu không đáng để mình viết, nhưng cái danh của nó quá lớn, bọn xấu chúng lợi dụng những cái sai của Châu, nên mình mới viết. Rất có thể từ những cái Hưng chưa đồng ý mình sẽ đưa ra để viết hẳn một bài. Vì với người thường người ta không thể nghĩ Nguyên Ngọc lại xấu, cụ Cao Xuân Huy lại dốt v.v...
Nguyễn Tường Hưnghungnt@phohienmedia.com, 5/23/13
Anh Hùng ạ,
Em sinh và lớn lên tại HN. Em học ngành phần mềm ĐHBK HN K39… Lên đại học thì em quan tâm thêm các ngành xã hội, nhưng chỉ là người ngoại đạo thôi, học hành cũng chưa được tới nơi tới chốn, nói chung là vẫn còn dốt lắm. Vì nhu cầu tìm hiểu sự thật, chính nghĩa nên em cũng lang thang trên mạng và có duyên được đọc blog của Anh từ khoảng 1 năm nay, và em đọc blog của Anh hằng ngày. Rất khâm phục Anh về nền tảng kiến thức rất rộng và sâu sắc, tính chính xác, kỹ lưỡng của từng bài viết, sức viết cũng khỏe, đều đặn.
… Về đánh giá các nhân vật "đương thời" thì nhờ có blog của Anh mà em được mở tầm mắt nhiều lắm. Lúc mới đọc quả thật có những đánh giá làm em bị đảo lộn suy nghĩ (tại em cũng không phải người đọc trên mạng quá nhiều, và thật giả lẫn lộn không biết đằng nào mà lần). Ví dụ đánh giá của Anh về Huệ Chi, lúc mới đọc lần đầu em bất ngờ lắm… nhưng dần dần rồi thấy tay này càng ngày càng bất mãn và càng sai nhiều hơn. Rồi Trương Duy Nhất cũng vậy… Rồi còn Quang A, Bà Chi Lan, Ông Lê Đăng Doanh, cựu đại sứ Nguyễn Trung, Chu Hảo mấy trường hợp cuối này bảo là ai dùng tiền mua họ để làm điều xấu thì chắc là khó lắm vậy thì động cơ của họ là gì? …
Thế công việc của Anh thì thế nào? Mất nhiều thời gian để viết lách cho chính nghĩa thế này thì chắc cũng kẹt về thời gian làm kinh tế gia đình lắm. Nếu anh có việc gì cần làm ở HN, thì anh cứ báo em nhé.
Em Hưng
Nguyễn Tường Hưng <hungnt@phohienmedia.com>, 5/23/13:
Anh Hùng ạ, Em mới đọc lại bài này của anh: http://donglasg.blogspot.com/2013/02/chan-rung-nhung-nha-lat-phap-ve-kien_3.html. Thấy sáng ra rất nhiều điều, nói chung không còn lăn tăn gì về động cơ của những "nhà lật pháp" nữa :). Mỗi lần đọc lại lại thấy sâu sắc và đúng hơn đấy ạ.
Cảm ơn Anh!
Em Hưng
đông la <donglasg@gmail.com>, 5/23/13:
Thế ra mình giống nhau đấy, mình ra trường làm ở Viện Dược, làm đề tài xong nó cướp công, bỏ đi “buôn” bên LX 1 năm, về Công ty thuốc Sát Trùng VN làm 4 năm, rồi nghỉ làm ngoài luôn. Lúc này thì tài thì sống mà dốt thì chết, chế độ chỉ tạo cho mình môi trường chung thôi.

TRÒ TRUYỆN TRÊN FACEBOOK

11 Tháng Giêng 23:28
Nguyễn Tường Hưng:  Đọc bài của Anh hay và sâu sắc quá! Đợt vừa rồi em mới xây nhà nên không để lại comment gì và Anh viết cũng chặt chẽ khoa học nên để lại comment cũng khó. Nhưng em vẫn đọc đều, không bỏ bài nào, rất hay Anh ạ. Nếu có dịp qua Hà Nội chơi hoặc công tác thì ghé qua nhà em nhé. Nhà rộng có phòng riêng cho khách. Đọc blog của Anh giúp em mở rộng tầm mắt rất nhiều. Cảm ơn Anh!
12 Tháng Giêng 7:14
Đông La: Chúc mừng em có nhà mới, anh cũng xây nhà to từ năm 43 tuổi, nhưng nay mới hiểu, tâm đức mới là tài sản quý giá nhất, theo nghĩa vật chất chứ không chỉ luân lý đâu, vì theo luật nhân quả, kiếp trước của em cũng có tâm đức nên kiếp này em có thành đạt gì là nhờ đó. anh chưa co số của em, khi nào ra hà nội anh sẽ gọi.
13 Tháng Giêng 9:39
Nguyễn Tường Hưng: Cảm ơn Anh! Số của em...
22 Tháng Giêng 16:19
Nguyễn Tường Hưng: Vụ ra HN nhận giải anh có đi không ạ? Có gì nhắn tin em biết nhé.
21 Tháng 2 15:45
Đông La: chào e, lâu quá mới thấy.
Nguyễn Tường Hưng: Dạ, em vẫn đọc trang của anh hàng ngày
Nguyễn Tường Hưng: Anh khỏe ko ạ?
Đông La: có vào SG bao giờ không? mình cũng bình thường
Nguyễn Tường Hưng: Đợt cuối năm tưởng anh ra HN nhận giải mà ko thấy anh nói lại việc đó nữa.
Đông La: nó thông báo gấp quá
Nguyễn Tường Hưng: Đợt rồi theo dõi vụ Cô Hòa hay quá
anh ạ.
Đông La: Trong lịch sử thấy chưa có ai như cô, cô đang chữa bệnh cho vợ mình.
Nguyễn Tường Hưng: đọc bài của anh về cô Hòa sau đó em có lên youtube xem thì thấy cô Hòa đặc biệt quá. Vâng, thế thì tốt quá! Chị nhà anh bệnh có nặng không ạ?
Đông La: cô ấy điều khiển được quan âm, súc vật, chỉnh được cả số mệnh cho người ta, nếu là người có tâm. vợ mình tự dưng o đi được, giờ đi được rồi
Nguyễn Tường Hưng: điều khiển được quan âm nghĩa là sao hả anh. Vâng chúc mừng gia đình anh, vui quá. tài thật anh nhỉ. Nếu là Quán Thế Âm Bồ Tát thì sao lại gọi là điều khiển được hả Anh.
Đông La: là hóa thân của Phật Bà Quan Âm, cô ấy o cho nói sợ người ta o tin, điều khiển là ra lệnh được người ở dưới âm
Nguyễn Tường Hưng: à vâng, nghĩa là các quan ở dưới âm. Việt Nam mình hay nhỉ, có những người siêu phàm, như Bác Hồ và Cô Hòa, rất đáng tự hào Anh nhỉ. Về chuyện thờ cúng tổ tiên, em cũng nghĩ như anh trước kia, nghĩa là cứ thành tâm là được, đọc mấy bài gần đây của anh hóa ra không phải chỉ đơn giản như vậy. Về vấn để thờ cúng tổ tiên này, anh có thể cho thêm một số thông tin chung nhất, để những người chưa có phúc được gặp Cô Hòa như em làm theo được không Anh.
Đông La: từ từ mình sẽ nói, gặp cô ấy mình cũng sợ khiếp vía luôn, nhưng cô ấy rất hiền, thôi chào H nhá
Nguyễn Tường Hưng: Vậng ạ. Hẹn gặp lại Anh!
13 Tháng 3 14:12
Nguyễn Tường Hưng: Anh Hùng à. Cái chuyện máy bay rơi hay ko là chuyện rất phức tạp và có khi cũng ko có câu trả lời với người bình thường. Vì nếu malai và trung quốc muốn dấu điều gì đó thì cũng ko thể biết ngay được. Ý em muốn nói, nếu câu chuyện này thuộc chuyện chính trị mờ ám thì rất ít khả năng tìm ra sự thật với người bình thường như chúng ta… Đến tốt đẹp như Bác Hồ người ta còn dựng ra bao nhiêu chuyện mà việc chứng minh đâu là sự thực vô cùng khó khăn. Nhưng với em và với anh thì Bác vẫn là thánh nhân, và chắc nhiều người khác cũng vậy. Cô Hoà cũng vậy là một thánh nhân.
26 Tháng 3 12:13
Nguyễn Tường Hưng: Vừa xem bài anh viết về việc LS Cấn Văn Học. Bọn nó ác thật. Nếu Ông Hành có khó khăn gì về tài chính thì anh bảo em nhé. Em sẵn sàng ủng hộ (vô danh).
28 Tháng 3 20:06
Đông La: Bữa trước Hưng hỏi chuyện thờ cúng, cúng giỗ, tết? Mồng 1, rằm, cúng hoa huệ và hoa hồng, chay tuyệt đối các cụ mới được hưởng, cúng mặn nếu linh hồn đã bị tội sẽ bị nặng hơn, chỉ có con cháu lập công đức mới cứu được linh hồn bị tội, công đức là làm việc tốt và bố thí, cho đi, mình viết cũng là làm công đức đó.
Nguyễn Tường Hưng: Vâng. Em cảm ơn Anh! Em học được rất nhiều điều bổ ích từ trang của Anh.
14 Tháng 4 19:58
Tiến vừa gọi cho mình hỏi về Hưng, mình nói về H cho Tiến biết, nếu có tâm muốn gặp được cô thì hãy kiên trì
Nguyễn Tường Hưng: Vâng cảm ơn các Anh!
14 Tháng 4 22:28
Nguyễn Tường Hưng: Anh lên mạng muộn thế ạ.
Đông La: Vừa rồi mình có nói về Hưng với cô Hòa, nói chuyện Hưng muốn làm công đức nhưng cô ấy cấm tiệt.
15 Tháng 4 8:58
Nguyễn Tường Hưng: Vâng, chuyện đó thì tuy duyên thôi Anh ạ. Em thành kính muốn gặp Cô để xin những tài liệu Cô viết để học là chính.
27 Tháng 4 5:47
Đông La: … vừa rồi nghe cô Hòa nói Lương Chí Thành lên tận Yên Bái gặp được cô rồi.
Nguyễn Tường Hưng: Vâng, em có biết việc đó qua chị Hường.
Đông La: Hường ở bên nhà cô, còn Huyền là chị đang được cô chữa ung thư đó, mình cũng nói với cô nhiều về Hưng.
Thế ạ, em cảm ơn anh nhiều!...
Vậy mà qua vụ mua bán nhà với anh Duật, chưa gặp mặt và làm giấy tờ gì, Hưng đã vội vàng gởi 1,2 tỷ, khi anh Duật ra Bắc hẹn gặp Hưng để bàn thì Hưng viện cớ tránh mặt rồi nhắn tin cho tôi. Còn chuyện “matxa” chỉ là chuyện giỡn chơi, một hôm nhậu mãi Hóc Môn khuya về nhà tôi xa, nên tôi ngủ ở nhà anh Duật. Anh Duật bảo “matxa” tí cho giãn gân cốt không? Tôi nói ý cô Hòa nhìn thấy tôi từ xa, cô không muốn tôi làm những gì không hay để tốt cho tôi. Anh bảo “matxa” tử tế còn chữa được cả bệnh thì có sao”. Đúng lúc đó cả mạng điện tắt nên tôi nói đùa: “Thấy chưa nữ thánh “phóng điện” vào làm tắt điện để cảnh báo đấy! Thôi đi”. Từ chỗ tâm sự với tôi luôn coi cô Hòa như thần thánh và tìm mọi cách để mong được gặp cô, để xin kinh của cô, vậy mà được gặp cô rồi, cô cho kinh Hưng chỉ lướt qua rồi trả lại. Rồi đột ngột, không ai có thể ngờ, một thằng Tường Hưng như vậy đã gọi cô là “con Hòa” như thế này đây:
 Ai đã làm thay đổi được một con người như vậy?
25-5-2014
      ĐÔNG LA

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét