Phỏng vấn Mục sư về Đất Nước Việt Nam hiện nay

Phóng viên muốn hỏi về mục sư quản nhiệm Hội Thánh /Giáo hội về việc Biển Đông.




PV: Thưa mục sư, là môt tín hữu Đạo Tin Lành thì có đóng góp xây dựng bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam không?

Mục sư:

Là người Tin Lành, chúng ta cũng là người Công dân nước Việt Nam. Chúng ta có một quê hương, đang sống trong một đất nước là nước Việt Nam. Vì vậy mỗi người Tin Lành chúng ta  đều phải có trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước. Ngoài những nỗ lực cố gắng đắp xây như bao người công dân Việt Nam khác, chúng ta còn được mời gọi hãy góp phần xây dựng đất nước bằng lời cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Trong Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái luôn có lời lẽ như sau: “Là một người Tin Lành, đồng thời cũng là người công dân Việt Nam, chúng ta có bổn phận cầu nguyện cho Tổ Quốc, đất nước  được bình an và thịnh vượng, cho công bằng bác ái được thực hiện trên quê hương chúng ta, để danh Chúa được cả sáng” . Và như trong Hiến chương Hội Thánh Kiền Bái đã nói: Đường hướng hoạt động của Hội Thánh  Kiền Bái là: “Sống tận hiến cho Phúc Âm, phục vụ Thiên Chúa, phục vụ Tổ Quốc; gắn bó đoàn kết dân tộc và tôn trọng luật pháp.”

Kinh Thánh dạy cho ta biết rằng, trần gian chỉ là cuộc lữ hành, quê hương này chỉ là chốn tạm bợ. Nước Trời mới là đích điểm của cuộc hành trình đời này. Thiên Đàng mới là quê hương vĩnh cửu, quê hương thật của người tin Chúa. Tuy nhiên, theo như sự dạy dỗ trong Tin Lành của Chúa thì Nước Thiên Đàng không chờ đợi đến ngày mai, nhưng có mầm mống ngay từ ngày hôm nay. Thiên Đàng không phải từ trên trời rơi xuống, nhưng khi làm cho cuộc sống này nên tốt đẹp như phác thảo đời sau thì cảnh Thiên Đàng sẽ đến. Như vậy, trong khi mong chờ quê hương thật ở trên trời, chúng ta được mời gọi hãy nỗ lực xây dựng quê hương trần thế này nên phác thảo Thiên đàng, nên hình ảnh cho Nước trời mai sau.

Vẫn biết rằng đất nước này còn xa với Nước trời; cuộc sống xã hội ngày hôm này còn cách biệt với hình ảnh Thiên đàng. Quả thế, nạn nghèo đói diệt mãi mà vẫn không xong; cảnh bất công đẩy lui mãi mà vẫn cứ lan tràn; tình trạng gian dối, lừa lọc được tố cáo rất nhiều mà vẫn diễn ra như cơm bữa . . . Dầu vậy, người tín hữu không được phép chán nản hay buông xuôi, nhưng hãy có cái nhìn trách nhiệm với bối cảnh xã hội mà mình đang sống góp phần làm cho nó trở nên tốt hơn.

Việc xây dựng đất nước hòa bình, quê hương thịnh vượng có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Như bao người công dân, chúng ta hãy đem tài đức để làm điều ấy. Tuy nhiên, đối với người Tin Lành, ngoài những gì con người có thể theo khả năng, chúng ta còn có một phương thế đặc biệt và hữu hiệu khác, đó là lời cầu nguyện. Lời cầu nguyện tưởng chừng rất đỗi bình thường nhưng lại có thể đem đến những kết quả rất lớn lao. Bởi vì khả năng của con người giới hạn, rất nhiều khi rơi vào tình trạng “lực bất tòng tâm”. Nhưng đối với Thiên Chúa, Đấng làm chủ trái đất và lịch sử, thì lại có đủ tình thương và quyền năng để làm được mọi sự. Đó chính là điều Đức Chúa Giêsu đã khẳng định trong Kinh Thánh rằng: “đối loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Đức Chúa Trời mọi việc  đều được cả ” (Ma-thi-ơ 19.26). Cũng bởi vậy mà Thánh Donaso Cortes đã quả quyết: “Những người cầu nguyện làm được nhiều chuyện cho thế giới, hơn là những người chiến đấu”.

Với niềm xác tín ấy, trong tinh thần hiệp một mọi người tín hữu trong Hội Thánh Tin Lành, chúng ta hãy cầu nguyện cho Tổ Quốc luôn được hòa bình và thịnh vượng. Đặc biệt cầu cho những người nghèo tìm được cơm bánh; cầu cho người đau khổ tìm được sự ủi an; cầu cho trẻ em được hưởng một nền giáo dục xứng đáng; cầu cho sự sống được bảo vệ; cầu cho sự thật được tôn trọng . .vvv. Đó vừa là bổn phận của một, vừa thể hiện lòng yêu mến của chúng ta với con người và quê hương đất nước.

Lời cầu nguyện có thể như sau:
Kính lạy Đức Chúa Trời, Chúa vừa làm chủ vận mạng con người, vừa cầm quyền cai trị các nước, xin Chúa dủ thương nhận lời của con cái Ngài cầu xin. Xin ban cho Tổ Quốc chúng con được bình an, cho quê hương chúng con được giàu đẹp, cho người dân được ấm no, cho công lý và hòa bình được ngự trị trong xã hội, cho tình yêu thương được cư ngụ nơi các tâm hồn và cho Tin Lành Chúa được tỏa lan khắp nơi trên mảnh đất quê hương Việt Nam thân yêu này.

PV: Với tình hình ở Biển Đông như vậy, Ông có lời nhắn nhủ gì đến với cộng đồng tín hữu của Hội Thánh/ Giáo Hội mình?

Mục sư:
Trước tình hình này là một người quản nhiệm Hội Thánh tôi khuyên cộng đồng tín hữu rằng:

- Hỡi các anh chị em trong hãy cứ tiếp tục bền đỗ trong sự cầu nguyện cho đất nước Việt Nam, vì chỉ có Thượng Đế làm chủ trên vận mạng con người và quyền cai trị các nước, như tôi đã nói ở trên. Sự cầu nguyện chính là chìa khoá lay động cánh tay quyền năng tể trị của Ngài trên thế giới này, và đó cũng là chìa khoá quyền năng của các Cơ Đốc Nhân.

-    Thứ hai, chúng ta có quê hương vĩnh cửu là Thiên Đàng, nhưng chúng ta sinh ra trong nước Việt Nam, là công dân nước Việt Nam. Vì vậy mỗi người Tin Lành chúng ta  đều phải có trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước như bao người công dân Việt Nam khác.

- Nhân đây tôi cũng nói với anh em rằng: đừng có đi theo, nghe theo một tổ chức, một nhóm người, hay một tổ chức mang tên Tin Lành nào đó nhằm bạo động biểu tình trái với luật pháp Việt Nam, gây rối trật tự xã hội. Nhưng nếu được sự lãnh đạo từ các cấp tối cao của nước Việt Na chỉ thị xuống các cấp về việc bảo vệ quê hương, xây dựng đất nước thì chúng ta hãy là hết mình. Nhưng trong mọi sự các anh chị em đừng quên sự cầu nguyện, như tôi đã nói vì đó là sự quan trọng nhất của niềm tin Cơ Đốc. Thân ái!


PV: Xin cảm ơn Ông đã dành thời gian trả lời  phỏng vấn này.


Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét