Banaba: “con trai của sự yên ủi”

 Banaba đã làm gì để được gọi là “con trai của sự yên ủi”?

Chúng ta thấy sự xuất hiện đầu tiên của Ba-na-ba “con trai của sự yên ủi” trong Công vụ 4. Người đó có tên là Giô-sép, là người đã bán đám ruộng đi và đem tiên đặt nơi chân các sứ đồ- người đã lấy của riêng mình là của chung trong Hội Thánh, hầu cho ai cũng có đủ sự cần dùng: Sự ban cho (4: 34- 37). Và chính các sứ đồ đã đặt tay trên ông và đặt tên là Ba-na-ba “con trai của sự yên ủi”. Chúng ta sẽ thấy những việc làm của ông như sau:
- Khi Sau-lơ quay trở lại đạo, thì ông là người can đảm tin Saulơ và đã giới thiệu Sau-lơ cho các sứ đồ tại Hội Thánh Giêrusalem.Công vụ  9: 27
- Hội Thánh Giê-ru-sa-lem đã sai Ba-na-ba đến Hội Thánh An-ti-ốt để thi hành chức vụ thì ông đã đi tìm Sau-lơ và đưa ông về giúp mình trong chức vụ- nâng đỡ trong chức vụ. Công vụ 11: 25- 26.
- Ba-na-ba được Hội Thánh An-ti-ốt biệt riêng ra cho chuyến hành trình truyền giáo- chức vụ giảng hòa- đưa người khác về với Chúa  Công vụ 13: 1- 3

- Ba-na-ba đã gây dựng Mác trong chức vụ truyền giáo khi Mác bị thất bại lần thứ nhất trong Công vụ 13: 13 , xem Công vụ 15: 33- 39. ..

Như vậy bạn có thể được gọi là sự yên ủi của Hội Thánh và gia đình không, tôi tin với quyền năng và sự quyết tâm bạn sẽ có được.

Xem bài rõ, hay hơn >>> 
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét