THƯƠNG VỀ THẰNG ĂN CẮP? (Vụ Lê Quốc Quân)


ĐÔNG LA
THƯƠNG VỀ THẰNG ĂN CẮP?
(Vụ Lê Quốc Quân)

Vừa rồi viết liên tục cũng mệt, tính “giải lao”, Võ Khánh Linh lại nhắn tin: “Em vừa có bài về vụ LQQ đấy, bác đọc đi rồi viết ủng hộ ông đấy một bài. Vụ này có quá nhiều thứ để viết hay ho mà. Bác tham khảo thêm mấy nhận xét của cháu Lệ nữa đi”. Với ai chứ với Võ Khánh Linh “lệnh” thì tôi “không dám cãi”. Với tôi, càng hung hăng, càng kiêu ngạo, càng khoe chữ thì tôi lại càng không sợ, nhưng trước những ý đúng thì tôi phải sợ. Nhất là với Võ Khánh Linh, Nhật Lệ là đàn bà con gái, chân yếu tay mềm, bận bịu đủ thứ, như Lệ còn phải vừa học vừa làm nữa, vậy mà họ vẫn tích cực, xông pha, còn tôi có điều kiện viết hơn rất nhiều, nhưng lại “làm biếng”, nhiều khi có người “nhờ” mới viết. Nhưng “viết theo yêu cầu”giống như “ca nhạc theo yêu cầu” cũng có nét thú vị, vì mình có khả năng thì người ta mới nhờ chứ. Nhớ lại vụ “nhờ” lớn nhất là từ lâu lắm rồi, tận từ hồi một anh bạn mới về VNQĐ bảo: “Cái cuốn của cụ cao Xuân Huy sai quá, bác có trình độ Tự nhiên viết một bài nhé”. Tiếc là về sau vì Trần Mạnh Hảo mà tôi với anh bạn này lại xung khắc. Còn giờ, cái “anh bạn” ấy đã lên đến tận vụ trưởng rồi! To thật!
 Khi viết tôi hay nhắc đến Thanh Tùng (Đôi Mắt blog), nên “fan” hâm mộ muốn gặp tôi là hay muốn gặp cả Thanh Tùng nữa, nhưng thực tế “bạn trên trời” (internet) đầu tiên của tôi lại chính là Võ Khánh Linh. Từ hồi bên yahoo, tôi đã đọc Võ Khánh Linh viết về Cù Huy Hà Vũ, vào blog xem rất thú vị khi thấy sao cái cô bé này có suy nghĩ giống mình thế, cả về cái xấu lẫn cái tốt, từ Hà Vũ, Huệ Chi đến Trần Chung Ngọc v.v… Tính tôi hay tò mò nên đã gởi email thì nhận được trả lời bằng một cái tên đàn ông, nghĩa là không phải “cô” mà là “thằng” Võ Khánh Linh! “Cô” hay “thằng” thì cũng chả quan trọng, cái chính là viết đúng và hay. Tính tôi không thích ồn ào nên chỉ email, nhưng rồi một lần “alô’ thì lại rất ngạc nhiên vì nghe giọng nói không phải “thằng” mà đúng là “cô” Võ Khánh Linh! Lẽ ra Võ Khánh Linh phải gọi tôi là chú xưng cháu, nhưng Võ Khánh Linh đã đưa ra giải pháp xưng hô vừa tôn trọng tuổi tác vừa giữ được bản lĩnh của mình: gọi tôi là “bác” xưng “em”. Xưng “cháu” thì khó cãi, còn “em” thì cãi tốt!
Trong bài, Võ Khánh Linh đã đặt câu hỏi: “Công lý nào cho Lê Quốc Quân?” Khi: “Lê Quốc Quân đã chỉ đạo Phạm Thị Phương, kế toán Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, chứng từ và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống, để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số chi phí khống công ty này đã kê khai và quyết toán thuế (trong 2 năm 2010 và 2011) là 2.580.900.790 đồng, trong đó ký hợp đồng môi giới thương mại khống là 1.750.000.000 đồng và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống là 830.900.790 đồng. Tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã trốn là 645.225.197 đồng… nhân chứng, vật chứng đầy đủ. Người đồng phạm là bị cáo Phạm Thị Phương đã nhận tội hoàn toàn. Truyền hình, báo chí đã đưa tin đầy đủ, khách quan trước phiên xử. Vậy có lẽ gì mà nhà thờ Thái Hà huy động hàng trăm giáo dân cũng với sự dẫn đầu của một số linh mục và các biểu tình viên chuyên nghiệp như Bùi Hằng, Trần Thị Nga, …gây rối an ninh tại xung quanh khu vực xét xử với khẩu hiệu giăng đầy kiểu như “Công lý cho LS Lê Quốc Quân”, “Tự do cho LS Lê Quốc Quân”…
Trong mỗi con người đều có phần tốt, phần xấu, làm điều tốt thường khó, làm điều xấu thường dễ, chính vậy xã hội văn minh đã thiết lập nhiều biện pháp để hạn chế điều xấu. Nhà nước có luật pháp; giáo dục có bài học đạo đức, luân lý; tâm linh có tôn giáo. Với Thiên Chúa giáo, mỗi giáo dân tốt luôn nhớ nằm lòng câu “kính chúa yêu nước”, vậy thật tiếc khi có không ít giáo dân, kể cả một số vị chức sắc lại cố tình làm những đứa con hư của Chúa, không “kính chúa yêu nước” mà lại “lợi dụng Chúa chống nước”. Có lẽ đám người ở Thái Hà mà Võ Khánh Linh nói ở trên chính là những người như vậy.
Võ Khánh Linhtiếp:
Luật pháp bất kỳ một chính thể nào cũng không thể chấp nhận được hành vi trốn thuế là đáng “cảm thông” cả. Ngay luật pháp nước Mỹ, tội trốn thuế là đáng sợ nhất, người dân sợ cơ quan thuế sờ đến hơn cả cảnh sát nhiều bởi hình phạt vô cùng khắc nghiệt”.
Quả đúng vậy, đến Bill Clinton, với tư cách là Tổng thống Hoa Kỳ, từng bị đem ra luận tội ngày 19 tháng 12 năm 1998 bởi Hạ viện, với cáo buộc là “man khai”!
Xem mấy cái lý sự cãi cho Quân mà thấy buồn cười. Ông luật sư tên Sơn nói:
Thứ nhất, truy tố và xét xử ông Quân về tội ‘trốn thuế’ là không xác đáng, không khách quan. Vì cứ cho là ‘trốn thuế’ đi nữa thì đây là doanh nghiệp do ông Quân làm giám đốc ‘trốn thuế’ chứ không phải cá nhân ông ‘trốn thuế’. Còn trách nhiệm của ông Quân thế nào thì là một việc khác, không phải là tội ‘trốn thuế’ đối với cá nhân ông”.
Cái ông LS này xin nhớ cho là khi Irắc và Lybi thất thủ, cả hai người đứng đầu đều bị giết, chứ không có ai lại có thể treo cổ hai cái nước Irắc và Lybi lên được! Việc ông Sơn tách người chịu trách nhiệm pháp lý khỏi doanh nghiệp ở trường hợp Lê Quốc Quân cũng ngu biện y như việc Trần Mạnh Hảo tách đảng, tách nhà nước ra khỏi đất nước vậy!
Còn Võ Khánh Linh bảo tôi “tham khảo mấy nhận xét của cháu Lệ nữa đi” thì chính là cái ý này: “Sáng nay mình đi rõ sớm, hóng. Theo như các nhà 'dân chủ' thì có hơn 1000 ng. Đúng là hơn 1000 thật nhưng có đến 950 ng vì tò mò nên đứng lại xem . Đến chiều nay chắc mệt quá nên số lượng rút xuống còn 10-20 ng. Vẫn Bùi Thị là ng hăng hái nhất. Mà nghe thiên hạ đồn thì songoku Quyết bị rạn xương sườn cơ mà hnay thấy hô to lắm. Dân chủ + trốn thuế = vô tội ?". Võ Khánh Linh cũng nhắn luôn ý của Đông Tuyền: “Trong khi cả nước thương về miền Trung, thì anh em "dân chủ" lại thương về thằng trốn thuế”. Tôi đã trả lời là: “ĐT hay thật”!
Nhưng tại sao xử có một thằng ăn cắp lại ì xèo đến thế?
Google Tiên Lãng thấy có ý:
Điển hình như bầu Kiên, … Nếu xét về khía cạnh tội phạm kinh tế thì bầu Kiên xứng đáng là một cái tên “lớn”. Thế nhưng lạ là bầu Kiên cũng chuẩn bị bị đưa ra xét xử nhưng những tổ chức như Ân xá quốc tế, Theo dõi nhân quyền quốc tế, các nghị sỹ Mỹ như San chez, Smith hay các đối tượng trong nước như Xuân Diện, Hữu Vinh… không quan tâm lên tiếng bênh vực một tiếng. Trong khi đó với Lê Quốc Quân thì họ “nhao nhao” lên phản đối rồi bênh vực. Dư luận có quyền đặt câu hỏi tại sao Lê Quốc Quân lại nhận được sự ưu ái đặc biệt như thế và đằng sau những tiếng nói “bênh vực” cho Quân là ý đồ chính trị gì. Câu trả lời ở đây là bởi Quân không chỉ là một tội phạm kinh tế bình thường mà Quân chính là một đối tượng nằm trong “ván bài chính trị” hết sức thâm hiểm đối với Việt Nam”.
Phải chăng cái mà Võ Khánh Linh bảo “hay” chính là cái này?
Dưới con mắt tôi quả thật trước nay không có Lê Quốc Quân. Vì hạng rân trủ đời đầu như Hoàng Minh Chính, Bùi Tín đến hạng tổ sư rân trủ bây giờ như Huệ Chi, Tương Lai, Hiếu đằng… tôi còn coi “không đáng một xu” thì Lê Quốc Quân có gì mà phải quan tâm? Có điều trong thực tế, có người rất dốt nhưng họ lại bàn đến chuyện rất lớn. Như Huệ Chi bàn về thuyết Tương đối chẳng hạn, như con bé Đoan Trang dám liên hệ với cả một loạt đại sứ chẳng hạn. Như vậy thì vụ Lê Quốc Quân có yếu tố nước ngoài cũng không thể cho là chuyện nhỏ được.
Vậy là phải tìm hiểu thôi. Thì ra Lê Quốc Quân chẳng phải tay vừa, cũng đã có bề dầy “thành tích” quấy rối, chống phá đất nước! 
Đầu tiên là vụ năm 2007, sau khi Quân du học tại Mỹ về thì bị bắt. Sự việc quả lạ lùng! Con tôi, cháu tôi và biết bao du học sinh sau khi đỗ đạt về “vinh quy bái tổ” đều được người thân chào đón như những người hùng, còn Quân sao lại bị bắt? Thì ra Quân du học không phải học hỏi tri thức mà đi học cách thức làm loạn, đó là một khóa học của tổ chức NED (National Endowment for Democracy), một tổ chức mang danh hỗ trợ dân chủ cho các  quốc gia. Nước ta cần hoàn thiện dân chủ nhưng là dân chủ phù hợp với Việt Nam, đâu có cần dân chủ kiểu Mỹ, từng lỗ liểng xiểng khi xuất khẩu sang Pakistan, Apganistan, Irắc, Lybi, v.v…
Theo GS Trần Chung Ngọc, trong bài “Con Ngựa Thành Troie: NED” [Trojan Horse: The National Endowment for Democracy], William Blum viết:
NED là một tổ chức thường hoạt động đối ngược hẳn lại mà cái tên của tổ chức đó uẩn hàm: “ủng hộ những cơ chế dân chủ trên thế giới qua những nỗ lực tư nhân, không thuộc chính phủ”. ((NED is an organization which often does exactly the opposite of what its name implies: “supports democratic institutions throughout the world through private, non-governmental efforts”); “Allen Weinstein, người đã giúp thảo qui chế thành lập NED, năm 1991 đã nói thẳng rằng: “Rất nhiều những việc chúng tôi làm ngày nay đã được CIA làm lén lút 25 năm trước”. (Allen Weinstein, who helped draft the legislation establishing NED, was quite candid when he said in 1991: “A lot of what we do today was done covertly 25 years ago by the CIA.”); “Với trăm ngàn cách khác nhau, NED đã xía vào những vấn đề nội bộ của các quốc gia khác bằng cách tài trợ, cung cấp kiến thức kỹ thuật, huấn luyện, tài liệu học tập, máy điện toán, máy fax, máy sao tài liệu, xe cộ v..v.. cho những nhóm chính trị được tuyển chọn, những tổ chức dân sự, nghiệp đoàn lao động, phong trào đối kháng, nhóm sinh viên, nhà xuất bản sách, báo chí, những phương tiện truyền thông khác v..v..”( In a multitude of ways, NED meddles in the internal affairs of foreign countries by supplying funds, technical know-how, training, educational materials, computers, faxes, copiers, automobiles, and so on, to selected political groups, civic organizations, labor union, dissident movements, student groups, book publishers, newspapers, other media etc...)
Với chính trị, trong lĩnh vực ngoại giao, dù hữu nghị đến mấy người ta vẫn vì quyền lợi nước mình hơn hết. Nhìn vào lịch sử chúng ta mới thấy thiên tài ngoại giao của Đảng, Bác thật kỳ diệu. Chúng ta đã giữ được tình cảm và sự hỗ trợ của cả LX và TQ, trong khi hai nước này coi nhau là thù địch. Đối với nước Mỹ ngày nay, dù nâng cấp ngoại giao đến mấy, họ vẫn muốn lái nước ta theo quỹ đạo của họ. Nhưng  cái chúng ta luôn phải hiểu là chúng ta không thể đi theo vết xe đổ của VNCH, đặt hết cả “niềm tin và hy vọng” vào Mỹ. Chính VNCH đã  không hiểu nước Mỹ, giống như thực hiện các thương vụ, có lời là họ “ok”, còn không thì họ “bỏ của chạy lấy người”. Thế giới cũng đã phải trải qua những giây phút hiểm nguy, những tên lửa mang đầu đạn hạt nhân vượt đại châu đã lên nòng. Nhưng rất may là những cái đầu của các vị lãnh đạo LX và Mỹ đã hạ nhiệt! Ngòi nổ chiến tranh lạnh cũng đã được tháo gỡ. Vì thế VN bây giờ không dại lại đi làm phên giậu cho nước này chống nước kia. Sau bao mồ hôi xương máu, chúng ta mới trở thành CHXHCNVN, chúng ta rất cần bang giao thân thiết với Mỹ cũng như với tất cả các nước để hai bên cùng có lợi, nhưng chúng ta phải giữ được điều quý giá nhất, đó là độc lập, đó là tư thế của một quốc gia, chứ có thể nào lại muốn như một chế độ bị Mỹ chi phối, cho sống được sống, cho chết được chết như VNCH xưa. Vì vậy, việc Lê Quốc Quân du học với ý đồ chống lại chính sách đối ngoại đó chính là hành động có tính chất phản quốc. Việc ông ứng cử viên Tổng thống Mỹ John McCain, và nguyên ngoại trưởng Mỹ Madeline Albright viết thư phản đối để bảo vệ “hạt giống” của họ là chuyện tất yếu, nhưng trong chiến tranh nước Mỹ từng dùng toàn bộ sức mạnh còn không khuất phục được VN thì bây giờ ý kiến của một vài quan chức làm sao có thể can thiệp được vào công việc nội bộ của VN, xử tù một công dân phạm pháp là Lê Quốc Quân! Đây chính là bài học tốt cho những người còn có ảo tưởng bán nước cầu lợi.
Tiếp theo, năm 2011, Lê Quốc Quân lại bị bắt với lý do là "phá hoại trật tự công cộng" trong vụ án xử Cù Huy Hà Vũ. Là một luật sư mà Quân không hiểu Hà Vũ phạm pháp thì cần phải xem Quân học luật ở đâu và ai đã cấp văn bằng luật sư cho Quân?! Có một thực tế cần báo động cho ngành luật biết là tỷ lệ luật sư không hiểu luật quấy rối, phạm pháp hơi bị cao! Chưa hết, ngày 29 tháng 1 năm 2009, Quân cũng tham dự cuộc tụ tập của một số tín đồ Công giáo tại Nhà thờ Lớn Hà Nội nhằm đòi chính quyền trả lại đất cho nhà thờ. Nếu hiểu lịch sử thì phải thấy rằng, mỗi tấc đất cả dân tộc VN đã phải đổ rất nhiều mồ hôi và máu mới giành lại được, vì vậy đất đai thuộc sở hữu toàn dân, không thuộc nhà thờ hay bất cứ một tổ chức nào khác. Nhà thờ cũng như mọi cơ quan đoàn thể phải tuân theo luật đất đai của nhà nước. Tất nhiên những nhà thờ là những công trình kiến trúc đều mang dấu ấn lịch sử, văn hóa, một nhà nước vì dân, tôn trọng tự do tín ngưỡng của dân, không thể không nâng niu gìn giữ cho dân. Chỉ có những trường hợp đặc biệt nào đó vì những lợi ích lớn lao hơn của cộng đồng, của quốc gia, thì không chỉ đất nhà thờ mà đất bất kỳ ở đâu được nhà nước trưng dụng thì ai cũng phải chấp hành. TT Nguyễn Tấn Dũng trong lần công du tại Budapest, sau cuộc thảo luận về vấn đề thương mại với Thủ tướng Hungary Gordon Bajnai đã nói: "Ở Việt Nam, tôi xin nói rõ với các bạn là không có tài sản của Vatican ở Việt Nam. Trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có đất đai của đất nước Việt Nam, của dân tộc Việt Nam, của nhà nước Việt Nam. Việt Nam sẽ không nhường bước trước bất kỳ áp lực nào, kể cả áp lực của Vatican về vấn đề này”. Vì vậy, là một luật sư mà Lê Quốc Quân có hành động quấy rối “đòi đất thì thực sự là một hành động ngốc nghếch, không hiểu cả lịch sử lẫn luật pháp là gì!
Rồi những ngày hôm nay, ngày 28 tháng 12 năm 2012, Lê Quốc Quân lại bị bắt vì tội trốn thuế như mọi người đã biết. LâmTrực@ trên trelangtrong bài THƯ NGỎ GỬI ÔNG PHIL ROBERTSON - PGĐ PHÒNG Á CHÂU CỦA TỔ CHỨC THEO DÕI NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ  cho biết, ông ROBERTSON, một quan chức thuộc tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế (HRW), đã nói với BBC sau phiên tòa:
Bằng cách bỏ tù Lê Quốc Quân với cáo buộc có động cơ chính trị, Việt Nam một lần nữa chứng tỏ đặt ưu tiên cho việc bịt miệng những nhân vật nổi bật cổ vũ nhân quyền và chính trị. Đây là dấu đen cho hồ sơ nhân quyền Việt Nam và cho thấy chính phủ trắng trợn bỏ qua các ràng buộc nhân quyền.Những nhà tài trợ cần công khai lên án sự bất công này, đòi thả Lê Quốc Quân và nói rõ rằng việc Việt Nam không tôn trọng nhân quyền sẽ có hại cho việc ứng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ tháng 11 này”.
LâmTrực@ đã phản bác rất hay:
Cũng cần nói thêm để ông Phil Robertson rõ, việc Lê Quốc Quân phạm tội trốn thuế với việc anh ta có những hoạt động chính trị là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nhưng ở tại phiên tòa này, vấn đề hoạt động chính trị của ông Quân không hề được đem ra xem xét. Việc ông cố tình đánh tráo hai chuyện đó là một hành vi gian dối, chứa đựng trong đó là động cơ động cơ chính trị rõ ràng nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, đã xúc phạm danh dự cũng như uy tín của Nhà nước Việt Nam và gây ra tổn hại nghiêm trọng cho VN trong các mối bang giao quốc tế. Hành vi này của ông, theo tôi nghĩ là không thể chấp nhận vì nó đi ngược lại với những tiêu chí nhân quyền, và chà đạp lên chủ quyền của quốc gia khác”. 
TPHCM
7-10-2013
ĐÔNG LA


Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét