Câu chuyện về cách nhìn đối với CSGT ... suy ngẫm


Câu chuyện về cách nhìn đối với CSGT 
khiến chúng ta phải suy ngẫm

Mong mọi người hãy bình tĩnh đọc hết bài viết trước khi bình luận, tránh việc ném đá khi mới chỉ đọc được cái tiêu đề.

Dưới đây là một status của MC Phan Anh mới đăng cách đây vài phút, chỉ tình cờ lướt facebook nhưng câu chuyện của anh cũng có nhiều điều để chúng ta phải suy nghĩ lại:
-------------
Tối qua, mình dừng xe chờ đèn đỏ ngã tư ĐH Y, bỗng thấy anh công an lừ lừ đi đến, ra hiệu cho mình kéo cửa xe xuống! Lập tức nhìn ngang dọc, thấy đèn đã bật, xe đỗ đúng làn.. có tí cảm giác hơi khó chịu mà lên giọng:
- Sao vậy em?
- Xe của anh bị cháy một con đèn rồi!
- Ôi thế ah? Anh không để ý! ( Nghĩ thầm: phạt bao nhiêu đây?)
- Vâng! Anh thay đi, đi cho an toàn!
...
...
- Cảm ơn em!
Chạy về đến nhà mà mình vẫn còn thấy khó tả! Một phần cảm thấy ngại vì thái độ ứng xử không phải ban đầu với một hành động tốt! Còn phần lớn thì ngạc nhiên trước việc làm lịch sự, thân thiện, nhân văn của anh công an! Và điều quan trọng hơn là băn khoăn khi tại sao chúng ta lại đến lúc cảm thấy bất thường vì những điều đáng lẽ là bình thường???

P/s: lang thang fb Ann thấy cô ấy cũng mới chụp được hình ảnh này nên đồng cảm!




Đọc status của MC xong, bạn có suy nghĩ gì không? Quả thật một việc rất bình thường nhưng chúng ta lại rất nhạy cảm. Một lực lượng vì dân lại bị hầu hết mọi người nghĩ là xấu. Nguyên căn là bởi đâu???

Đồng ý là ngành nghề nào cũng có một bộ phận xấu, không làm đúng bổn phận nên bị lên án. Chuyện này thì nói ra chắc ai cũng biết. Thế nhưng tôi nghĩ đó chỉ là một phần nhỏ thôi cho cái nguyên nhân đó.

Nguyên nhân to đùng là do hầu như ai cũng bị phạt một vài lần. Người Việt mình có tính xấu là cứ hễ mình bị phạt, bị nộp tiền, cái gì mình bỏ ra thì lúc nào cũng xót, cũng biện minh đủ lý do. Và sau đó thì tức tối, sẵn sàng chửi rủa. Thế nhưng các bạn cân nhắc lại xem có phải những lần bạn nộp phạt ấy thì 100% các bạn vi phạm luật không? một đất nước muốn phát triển thì pháp luật phải là điều kiện tiên quyết.

Cũng có lần tôi bị nộp phạt do không để ý, đã rẽ trái vào con hẻm khi đèn đỏ, tôi cũng xin xỏ, nói lý do này nọ, nhưng vẫn bị CSGT ghi lỗi và thu giấy phép lái xe, nộp phạt sau đó khoảng 1 tháng. Ban đầu tôi ức lắm, cũng lầm rầm khi về vì tự dưng mất tiêu 300k vì cái lỗi chẳng đâu. Nhưng đoạn tôi nghĩ lại cũng đúng, do mình sai mà, và chẳng có cái lý do gì để biện minh cả.

Hãy thử tưởng tượng nếu xã hội không có lực lượng này, không có những người không quản nắng gió, đêm tối đi phân luồng, phạt những người vi phạm thì xã hội sẽ như thế nào?

Sau bài viết này tôi hy vọng nó có thể thay đổi phần nào cách nghĩ của các bạn. Chúng ta sẽ lên án những con người làm sai, nhưng không phải cứ CSGT là xấu, là đáng ghét. Thay vì việc than vãn, chê trách này nọ bạn hãy giành thời gian tìm hiểu về các quy định an toàn giao thông, hãy tuân thủ đúng luật thì chẳng ai làm gì được bạn cả.


Thân! 


Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét