OHSAWA - luận lý vạn năng

Chúa JESUS dạy: “Hãy gõ!Cửa sẽ mở cho”, “Hãy tìm sự thật ! Sự thật sẽ cho ngươi tất cả tự do”
Một công cụ rất hiệu quả để đạt tới chân lý là luận lý vạn năng của nền triết lý CỰC ĐÔNG. Luận lý vạn năng giúp ta giải quyết mọi vấn đề về con người và vũ trụ vô tận.
Luận lý học hình thức KANT chủ trương “A đồng nhất A” là nền tảng của nền văn minh hiện đại của mọi ngành khoa học, cũng là nguyên nhân của mọi sự đau khổ , bất hạnh của nhân loại ngày nay (OHSAWA)

Theo OHSAWA , luận lý vạn năng gồm 7 định luật:

1/ Luật PHẢN NGƯỢC: “Cái gì có khởi đầu thì phải có kết thúc và chúng tương phản nhau.”
Nói cách khác, theo thời gian, A biến thành không A, âm biến thành dương và ngựơc lại. Không có cái khởi đầu nào mà không có kết thúc trong thế giới tương đối này và cả hai tương khắc lẫn nhau.
Nếu khởi đầu là giàu sang thì kết thúc là không giàu sang (tức là giàu sang nhiều hơn hoặc là nghèo hơn)
Luật PHẢN NGƯỢC phá hủy luật đồng nhất của luận lý học hình thức Kant. Như vậy không có 2 hạt Electron nào giống hệt nhau.
Luật vô thừơng cho rằng mọi thứ trong thế giới hữu hạn này đều vô thừơng. Đây là hệ quả của luật PHẢN NGỰƠC.
Luật nhân quả chủ trương “Làm ác gặp dữ, ở hiền gặp lành”. Do đó luật nhân quả cũng là kết quả tất yếu của luật PHẢN NGỰƠC.
Chúa Jesus nói: “Kẻ nào dùng gươm sẽ chết vì gươm”, và ngài khuyên: “Kẻ nào tát ngươi má bên trái, hãy đưa má bên phải ra cho kẻ đó tát thêm.” để làm giảm bớt cơn phẫn nộ và chứng tỏ lòng bao dung vô hạn của bậc thầy am hiểu trật tự vũ trụ.
Luật nhân quả chính là luật vay trả. Hãy nhận tối thiểu với lòng biết ơn vô hạn và hãy cho đi tất cả với lòng yêu thương vô cùng.
Ngài Ohsawa nói: “Vay 1 phải trả 10000”. Đó là luật tự nhiên.

2/ Luật TRỨƠC SAU: “Có bề mặt thì phải có bề lưng”
Thuyết nhị nguyên, khoa học hiện đại, luận lý học hình thức Kant…thiên lệch 1 bên, chỉ thấy bề mặt mà không thấy bề lưng. Các nhà kinh tế học mưu tìm lợi nhuận mà quên rằng cái lợi lớn chừng nào thì cái hại kèm theo lớn chừng đó. Y khoa hiện đại lo tiêu diệt triệu chứng bề mặt mà bỏ qua bề lưng là nguyên nhân sâu xa của bệnh tật.
Bề mặt không thể tồn tại nếu không có bề lưng.
Hãy cám ơn kẻ thù địch vì nhờ họ mà ta mau tiến bộ.

3/ Luật BẤT ĐỒNG NHẤT: “Không có gì hòan tòan giống hệt nhau trong thế giới tương đối này”
Cố tìm kiếm một quy luật chi phối tất cả các hiện tượng bằng qui nạp và luận lý hình thức là vô ích. Mọi định luật đều có nguy cơ sai lầm. Tuy nhiên nói tất cả mọi thứ đều vô thừơng cũng sai nốt. “Trật tự vũ trụ âm dương” là 1 quy luật độc nhất vô nhị, tuyệt đối, vô tận, vĩnh cữu thống trị thế giới tương đối này( OHSAWA).

4/ Luật QUÂN BÌNH: “Bề mặt càng lớn thì bề lưng càng rộng”. Bạo phát thì bạo tàn.
Tiền bạc càng dễ kiếm được thì càng dễ chi tiêu. Bệnh càng nặng thì càng dễ trị lành (bằng pp Ohsawa). Kẻ tàn bạo nhất là kẻ đa cảm nhất…

5/Luật CHUYỂN HÓA: “Biến đổi là do sự sai biệt quá lớn của 2 yếu tố âm và dương. Ổn định là quân bình.”
Quá âm hay quá dương, mất quân bình, đưa tới biến đổi. Quân bình đưa tới ổn định lâu dài.

6/ Luật PHÂN CỰC: “Vô cực - tuyệt đối – vĩnh cửu tự phân cực thành âm dương”

7/ Luật CĂN NGUYÊN BIẾN DỊCH: “Vô cực - tuyệt đối – vĩnh cữu là động cơ họat động của tất cả các hiện tựơng do sự biến đổi không ngừng từ âm sang dương và ngựơc lại.”

6 luật đầu tiên áp dụng cho thế giới tương đối, hữu hạn, vật chất. Luật thứ 7 áp dụng cho tòan vũ trụ tuyệt đối, vô hạn, tinh thần và vật chất.
Thế giới hữu hạn vật chất là 1 điểm hình học của vũ trụ vô hạn vĩnh cửu tuyệt đối.

Trật tự vũ trụ này bao giờ cũng bất di bất dịch. Mọi triết lý, tư tưởng, công trình khoa học không xây dựng theo trật tự vũ trụ, luận lý học vạn năng này đều sẽ bị tiêu diệt không sớm thì muộn. (OHSAWA)

**

PPTS: 10 CÁCH ĂN UỐNG PHÒNG BỆNH, TRỊ BỆNH VÀ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ

Cách ăn số / Cốc loại(gạo lứt) / Rau củ xào khô / Canh rau củ Thịt cá / Rau sống / Tráng miệng trái cây Nước uống

7 100% UỐNG CÀNG ÍT NƯỚC CÀNG TỐT
6 90% 10%
5 80% 20%
4 70% 20% 10%
3 60% 30% 10%
2 50% 30% 10% 10%
1 40% 30% 10% 20%
-1 30% 30% 10% 20% 10%
-2 20% 30% 10% 25% 10% 5%
-3 10% 30% 10% 30% 15% 5%

Cách ăn số 7 là cách ăn dễ nhất, khôn ngoan nhất và đem lại những điều kỳ diệu ...
Ngài Ohsawa nói người nào theo phương thức số 7 suốt đời sẽ là học trò Lão Tử.
Nên theo các phương thức 3,4,5,6,7. Khi nào thấy sức khoẻ không tốt phải nhịn đói vài ngày rồi quay lại pt số 7.
Ngài Ohsawa khuyên nên loại trừ thịt cá, trứng sữa, đường và các sản phẩm hoá học.
Ngài nói muốn đạt trí phán đoán tối cao các bạn phải theo triệt để pp Ohsawa trong ít nhất 7 năm.

* Đàn ông đi tiểu tối đa 4 lần / ngày.
Phụ nữ đi tiểu tối đa 3 lần / ngày.
Nước tiểu phải vàng trong.


* Đi cầu 1 lần / ngày, phân chặt, không dính hậu môn, không mùi hôi.

IV/ SỨC KHỎE- BỆNH TẬT- TRÍ PHÁN ĐOÁN
a) 7 GIAI ĐOẠN BỆNH TẬT:
1)Bệnh mệt mỏi: đời sống vô trật tự, trí phán đoán giai đoạn 1 máy móc, mù quáng
2)Bệnh đau nhức: tâm trạng ích kỉ, trí phán đoán giai đoạn 2 cảm giác
3)Bệnh máu do thức ăn bị nhiễm độc
4)Bệnh tế bào do máu bị nhiễm độc
5)Bệnh tạng phủ, mô ,hệ do tế bào bệnh hoạn tạo thành
6)Bệnh tâm lí (nóng nảy, tức giận, trầm cảm, mất trí,…)do thể xác bệnh hoạn
7)Bệnh tinh thần( kiêu căng, ngạo mạn) , bệnh khó chữa nhất

Bệnh ở giai đoạn càng thấp, càng dễ chữa
Bệnh máu( như ung thư máu) dễ chữa hơn bệnh tạng phủ

Tất cả bệnh tật đều có gốc rễ sâu xa từ tâm trạng vô nguyên tắc, không đức tin, không kỉ luật, trí phán đoán thấp kém, không biết trật tự vũ trụ, ăn uống mất quân bình âm dương
Tây y không biết nguyên nhân thật sự của bệnh tật, cứ công phạt triệu chứng, quá chú ý đến vi trùng và độc tố, xem chúng như thủ phạm chính gây ra bệnh
Không những trong y khoa mà còn trong các lãnh vực khác như: kinh tế, an ninh, giáo dục, khoa học ,xã hội, chính trị…đâu đâu cũng đều bị sự mù quáng về cấu tạo vũ trụ chi phối.

B) 7 ĐIỀU KIỆN SỨC KHỎE:
1/ Không mệt mỏi (5 điểm)
2/ Ăn ngon (5 đ)
3/ Ngủ ngon (5 đ)
4/ Kí ức tốt(10 đ)
5/ Luôn luôn vui vẻ, hớn hở (không bao giờ tức giận) (10 đ)
6/ Tư tưởng và hành động chính xác, mau lẹ (10 đ)
7/ Công bằng (không nói dối) (55 đ)


Nói đúng và làm đúng những gì mình đã nói (ngộ và nhập Phật tri kiến- theo Kinh Pháp Hoa)
Sống trung thực, ngay thẳng. Lời nói thật cay đắng, đau đớn. Nó có thể gây thiệt hại quyền lợi vật chất cho chính mình và đụng chạm tự ái người khác… Nhưng rồi người ta sẽ hiểu ra và cảm ơn bạn (có phản mới có thành- Phản càng lớn thì thành càng lớn). Lời phê bình phải sâu sắc, sáng tạo và xây dựng.
Ngài Ohsawa nói triết lý của chúng ta là triết lý phê phán. Hãy phê bình mọi sự trên đời để tìm cầu chân lý.

Tôn trọng sinh mạng muôn loài(cuộc sống quý vô cùng).
Tri ân mọi sự trên đời với tinh thần vay 1 trả 10000.
Tâm hồn mở rộng, yêu thương tất cả mọi người vì tất cả đều do thượng đế sinh ra.
Làm những gì mình muốn người ta làm cho mình (Jesus- kinh Thánh Tân Ước)
Sống nghèo để không bị vật chất cám dỗ (kẻ giàu vào nước thiên đáng khó như lạc đà chuôi qua lỗ trôn kim- Jesus).
Hi sinh cả đời truyền bá chân lý (PP Ohsawa và vô song nguyên lý)
Người công bằng thật sự là người giác ngộ, giải thoát.
Trong cách tính điểm trên, ngài Ohsawa rõ ràng coi trọng tinh thần hơn thể xác. Vì thể xác bị trói buộc bởi thời gian và không gian còn tinh thần được tự do vô hạn…
Những người dưỡng sinh nên dựa vào 7 điều kiện sức khỏe để tự đánh giá mình và người khác, ngõ hầu mau tiến bộ trên con đường tiến tời vô biên…

http://www.phattu.com/showthread.php/10869-T%C3%A0i-li%E1%BB%87u-ch%E1%BB%AFa-b%E1%BB%87nh-ohsawa
http://tinhkhongphapngu.net/
      
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét